Quan nữ Dương Hiểu Ba - dính án hối lộ và thông dâm

11:11 | 01/03/2015

1,413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc thông báo khai trừ Đảng và cách mọi chức vụ trong chính quyền đối với 9 nữ quan chức, trong đó có 2 quan nữ tỉnh Sơn Tây về tội nhận hối lộ và thông dâm với người khác. Một trong hai quan nữ đó là Dương Hiểu Ba, Chủ tịch thị xã Cao Bình, thuộc thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây.
quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong damTrung Quốc bỏ tù nốt cả vợ con của Chu Vĩnh Khang
quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong dam“Đả hổ diệt ruồi” ảnh hưởng đến kinh tế Trung Quốc?
quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong damLệnh Kế Hoạch – Con hổ to số 2 bị “sập bẫy” (Phần 1)
quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong dam“Hùm xám” quân đội cũng bị “sập bẫy” (phần 2)
quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong dam“Hùm xám” quân đội cũng bị “sập bẫy” (phần 1)
quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong damTrung Quốc: Tướng Từ Tài Hậu nhận tội tham nhũng

Trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, những người đã bị “xử trảm” thì hầu hết là nam giới. Tuy nhiên, quan nữ vướng vào vòng lao lý ở những tội danh giống như nam giới cũng đã phải chịu hình phạt giống như nam giới, ngoài ra cũng phải chịu búa rìu dư luận, những tai tiếng không thể xóa nhòa. Những quan bà, có người dùng "vốn tự có" để thăng tiến, có người lại dùng quyền lực để phục vụ thú vui của bản thân, kết cục, người phải đi tù và người trở thành đề tài đàm tiếu của công chúng Trung Quốc.

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc thông báo khai trừ Đảng và cách mọi chức vụ trong chính quyền đối với 9 nữ quan chức, trong đó có 2 quan nữ tỉnh Sơn Tây về tội nhận hối lộ và thông dâm với người khác.

quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong dam

Cựu Thị trưởng Dương Hiểu Ba

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên cụm từ “tội nhận hối lộ và thông dâm với người khác” được sử dụng đối với nữ lãnh đạo,
Một trong hai quan nữ đó là Dương Hiểu Ba, Chủ tịch thị xã Cao Bình, thuộc thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây. Đá dù trước đó, Trung Quốc không thiếu các nữ quan bị cuốn vào vòng xoay của quyền lực - tình ái.

Hiến thân để thăng tiến

Ngoài hành vi nhận hối lộ, bà Dương Hiểu Ba, sinh năm 1971, Chủ tịch thị xã Cao Bình, thuộc thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây còn bị cáo buộc tội thông dâm – dùng thân xác đổi lấy quyền hành. Trong 20 năm, từ một nhân viên phòng nhân sự thuộc Cơ quan Quản lý khai thác than đá Tấn Thành, bà Dương thăng tiến nhanh chóng mặt, trở thành Chủ tịch thị xã Cao Bình vào năm 2011.

Người tình cấp trên của bà Dương được cho là Tạ Khắc Mẫn – Phó giám đốc Sở Giám sát tỉnh Sơn Tây. Trong 2 năm giữ chức Chủ tịch thị xã Cao Bình, bà Dương và ông Tạ hay xuất hiện cùng nhau. Tạ Khắc Mẫn bị điều tra hồi tháng 3 năm nay và sau đó 1 tháng Dương Hiểu Ba cũng bị điều tra.

Kể từ khi bà Dương “ngã ngựa”, hành vi “cùng nhiều cán bộ thượng cấp và hạ cấp dan díu trong một thời gian dài” của bà này đã trở thành đề tài nóng trong dư luận. Dương Hiểu Ba không phải là nữ quan tham Trung Quốc đầu tiên dính bê bối tình ái.

quan nu duong hieu ba dinh an hoi lo va thong dam

Nữ quan tham Dương Hiểu Ba và nguyên Bí thư Thị ủy Cao Bình Tạ Khắc Mẫn


Quan trên Tạ Khắc Mẫn, nguyên Bí thư thị ủy Cao Bình, sau được đưa lên làm Phó giám đốc Sở giám sát tỉnh. Trong thời gian lãnh đạo Cao Bình, Tạ Khắc Mẫn và Dương Hiểu Ba đã quen biết rồi gian dâm với nhau. Từ một cán bộ đoàn, Dương được Tạ đưa lên làm Trưởng ban tuyên huấn rồi trao cho ghế Thị trưởng Cao Bình (chủ tịch thành phố thuộc tỉnh). Ngoài Tạ Khắc Mẫn, “nàng” thị trưởng 43 tuổi xinh đẹp này còn bị kết luận “có quan hệ tình ái trong thời gian dài với nhiều cấp dưới” khác. Dương Hiểu Ba đã trở thành đề tài cho các câu chuyện “trà dư tửu hậu” ở Cao Bình và Sơn Tây.

Dương Hiểu Ba tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành kinh tế, đại học Nam Khai, thành phố Thiên Tân. Bắt đầu công tác năm 1991, Dương từng làm phó bí thư đảng ủy thành phố Cao Bình, tỉnh Sơn Tây; bí thư đảng ủy Hội đồng nhân dân kiêm thị trưởng thành phố Cao Bình.

Tháng 4-2014, Dương Hiểu Ba bị Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) cáo buộc "thông dâm" và hiện đang chịu điều tra. Nhiều đối tượng dính líu tới Dương Hiểu Ba bị cho là "có quan hệ tình ái” đang bị phanh phui. Cái tên Dương Hiểu Ba trở thành đề tài bàn tán sôi nổi thành “đầu câu chuyện” của người dân nước này./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc