Kẻ sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Phần 3)

08:05 | 14/05/2019

5,612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi bị bắt, Albert Fish khai nhận với cảnh sát rằng vào mùa hè năm 1928, hắn thực sự muốn thỏa mãn bản tính khát máu của mình và bắt đầu đi tìm người để giết. Khi Albert Fish đọc được những dòng quảng cáo kiếm việc làm của Edward Budd. Ngay lúc đó, hắn nảy sinh ý định giết chàng trai này chứ không phải em gái anh ta.
ke sat nhan dang so nhat trong lich su nuoc my phan 3Tên sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ (phần 2)
ke sat nhan dang so nhat trong lich su nuoc my phan 3Tên sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ
ke sat nhan dang so nhat trong lich su nuoc my phan 3Giết gái gọi để hạ thấp đồng nghiệp? (phần 4)

Ra tay giết người

Sau đó, hai người phải đi bộ rất xa để đến được một tòa nhà hai tầng bị bỏ hoang ở Wisteria Cottage. Trong khi, Gracie mải mê ngắm nhìn những đóa hoa dại bên đường thì Fish lên phòng ngủ tầng 2, mở gói công cụ giết người, cởi quần áo ra.

Khi chuẩn bị xong, hắn gọi Gracie lên lầu. Gracie không một chút nghi ngờ, cầm đóa hoa dại trên tay đi vào nhà và lên phòng ngủ. Khi nhìn thấy Fish trần truồng cô bé hét lên và cố gắng trốn thoát. Nhưng, Fish đã nắm lấy và bóp nghẹt cổ họng của Gracie.

ke sat nhan dang so nhat trong lich su nuoc my phan 3

Sau khi thấy Gracie chết, Fish dựng cô bé vào một lon sơn cũ, chặt đầu cô bé và hứng máu vào chính lon sơn đó. Sau đó, hắn ném lon máu ra ngoài rồi quay lại cởi quần áo cô bé ra, dùng dao chặt thịt cắt cơ thể Gracie thành hai phần.

Các bộ phận cơ thể cô bé được Fish bọc vào một tờ báo. Phần còn lại hắn ta để lại ở căn nhà. Vài ngày sau, hắn quay lại đó và ném chúng lên trên một bức tường đá phía sau nhà.

Sau khi thú nhận hành vi tội ác của mình, cảnh sát hỏi Fish: "Vì sao anh có thể làm những điều khủng khiếp này?". Hắn trả lời ngay không một chút ngập ngừng: "Tôi không thể giải thích được điều đó". Ngày hôm sau, cảnh sát đến Wisteria Cottage để thu hồi hài cốt Gracie. Albert Fish đứng gần đó và trên gương mặt hắn không có một chút cảm xúc nào.

Lý lịch của Albert Fish, bị công khai cho báo chí biết và cái tên này chẳng có gì xa lạ với cảnh sát. Từ năm 1903, ông ta bị bỏ tù vì tội trộm cắp. Kể từ đó, Fish bị bắt giữ tới 6 lần cho những tội danh khác nhau. Ông ta cũng phải đến bệnh viện hơn 1 lần trong đời.

Cũng theo lời kể của Fish, sau những năm tháng vất vả, ông ta có một căn hộ tại Washington. Đó cũng là nơi ông và vợ của mình sống với sáu đứa con và sau đó hai người chia tay.

Khi bỏ nhà đi, vợ của Fish đã mang tất cả đồ nội thất trong căn nhà đi kể cả tấm nệm cho trẻ em ngủ. Vào thời điểm bị bắt, sáu người con của Fish có tuổi từ 21 đến 35. Nhưng, họ không bao giờ vào tù để thăm cha mình.

Phiên tòa Albert Fish

Ngày 11-3-1935, các cuộc xét xử Albert Fish về hành vi giết Grace Budd bắt đầu diễn ra tại White Plains, New York. Elbert Gallagher là người phụ trách việc truy tố còn Dempsey là luật sư bào chữa cho Fish.

Trong khi, Luật sư Dempsey tập trung các lời biện hộ của mình cho Fish bị tâm thầm và khi gây án ông ta không bình thường về đầu óc, thì Gallagher tập trung sự việc theo hướng ngược lại. Dempsey cố gắng chứng minh rằng, cả cha và mẹ Gracie đều đồng ý để cô gái đến bữa tiệc sinh nhật cùng với tên sát nhân. Khi tòa gọi cha Gracie đứng lên làm chứng, ông đã không kìm nén được cảm xúc và khóc thành tiếng rất lớn.

Vị luật sư truy tố Gallagher phát biểu: "Bây giờ trong trường hợp này, chúng ta có thể khẳng định Fish hoàn toàn tỉnh táo khi gây án. Ông ta có vị thế hoàn toàn bình thường và phân biệt được đúng sai khi thực hiện hành vi của mình”.

ke sat nhan dang so nhat trong lich su nuoc my phan 3

Trong suốt phiên tòa, Fish có thái độ rất thờ ơ với hành động tội ác của mình.

Năm 1928 khi giết bé Grace Budd, ông ta hoàn toàn bình thường khi đến nhà dụ dỗ cô bé cũng như hành động mua sắm các công cụ để giết người. Ông ta có một trí nhớ tuyệt vời ở độ tuổi của mình. Fish không hề có sự suy sụp về tinh thần khi bị bắt, ông ta cũng định hướng được toàn bộ môi trường xung quanh mình.

Thậm chí, khi đưa cô bé đến căn nhà trống ở sau rừng Fish cũng biết mình đang thực hiện các hành vi sai trái. Hắn còn biết gây án khi không mặc quần áo để không để lại dấu vết. Và như vậy, chẳng có lý do gì để nói ông ta bị tâm thần cả."

Vào ngày thứ 3 của phiên tòa, dù vấp phải sự phản đối gay gắt của luật sư bào chữa, một chiếc hộp đựng những phần còn lại trên cơ thể bé Gracie vẫn được mang vào phòng xử án để làm bằng chứng. Cảnh sát miêu tả lại cảnh Fish giết cô bé như thế nào.

Sau đó, Gallagher có một khoảnh khắc rất ấn tượng khi cho tay vào chiếc hộp và lấy ra hộp sọ của cô bé. Dempsey tập trung vào các vấn đề như việc ăn thịt người là một hành động điên rồ và Fish bị tâm thần.

Tuy nhiên, vị luật sư bào chữa này không thành công trong việc chứng minh Fish tự làm hại cơ thể mình như đã làm với trẻ em. Dempsey cho mời các người con của Fish đến phiên tòa để chứng minh, tên sát nhân đã hành hạ chính bản thân bằng các hành động như đánh bằng roi hay châm kim lên cơ thể mình.

ke sat nhan dang so nhat trong lich su nuoc my phan 3

Albert Fish bị xử án tử hình trên ghế điện

Những người con của Fish cũng khai nhận, ông ta là một người cha tốt và không bao giờ lạm dụng hay hành hạ thể chất của họ.

Cuối cùng, luật sư bào chữa đã hỏi những người có nhiệm vụ truy tố Fish trong vụ án. Bác sỹ Charles Lambert, người có cuộc phỏng vấn kéo dài 3 giờ với tên sát nhân tuyên bố Fish không hề bị tâm thần.

Nhưng một số nhân viên an ninh cũng thừa nhận rất có thể Fish bị rối loạn tâm thần trong hành vi cá nhân. Trong suốt phiên tòa, Fish dường như rất thờ ơ với hành động tội ác của mình.

Phiên tòa kéo dài 10 ngày kết thúc, Fish bị xử tội tử hình trên ghế điện. Fish rất sốc vì phán quyết này nhưng dường như việc bị điện giật có gì đó hấp dẫn ông ta.

Vào ngày 16-1-1936, tên sát nhân với ý nghĩ và hành động ghê rợn bị xử án tử hình trên ghế điện./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc