Tuyển đồng Sin Quyền: Đòn bẩy cho sản xuất

07:45 | 09/05/2015

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phong trào thi đua yêu nước (2010-2014), Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền - Lào Cai đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ; 153 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 35 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Điều này cho thấy phong trào thi đua yêu nước của tập thể CBCNV-NLĐ công ty đạt được những kết quả khích lệ trong thời gian qua.

Nằm ở xã biên giới Bát Xát (tỉnh Lào Cai) trong điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng sự cố gắng, nỗ lực toàn thể CBCNV-NLĐ Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình trong các phong trào là thi đua có thể kể đến “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”; “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”… đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong toàn công ty, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và giữ vững ổn định chính trị tại địa bàn.

Từ phong trào thi đua đạt danh hiệu “Lao động giỏi” với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác. Trong thời gian qua đã có nhiều công trình mục tiêu thi đua, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tập đoàn. Qua đó đã có nhiều năng suất kỷ lục được thiết lập, tiêu biểu là năng suất nghiền tuyển 1,350 triệu tấn quặng nguyên khai/năm và 56 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi hàng chục tỉ đồng.

Đòn bẩy cho sản xuất

Để đạt được kết quả này, theo ông Đinh Tiến, Phó giám đốc công ty thì cùng với việc tổ chức phát động các phong trào thi đua, hằng năm công ty đã xây dựng và ban hành nhiều quy chế, quy định phát động rộng rãi trong toàn công ty theo từng chuyên đề bám sát vào các dịp lễ lớn, trong Tháng Công nhân và các sự kiện trong Tập đoàn. Từ các phong trào thi đua đó đã góp phần quan trọng, thực sự đã làm đòn bẩy kích thích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Cũng qua các phong trào thi đua, công ty đã tìm ra được nhiều cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc được công ty, Tập đoàn ghi nhận như các tổ xe, tổ máy khoan, máy xúc đạt năng suất kỷ lục của Tập đoàn.

Các biện pháp thi đua, khen thưởng đề ra đã bám sát được nhiệm vụ trong từng thời kỳ, phù hợp với thực tế yêu cầu; mạnh dạn loại bỏ những những gì không còn phù hợp để thay vào đó các hình thức thi đua khen thưởng mới, hướng tiêu chuẩn thi đua vào năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, công tác. Đồng thời, phải có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa chuyên môn với các tổ chức đoàn thể quần chúng để tuyên truyền, tổ chức, chỉ đạo tốt phong trào thi đua mang tính liên tục và rộng khắp trong năm. Đi đôi với thi đua, khen thưởng, công ty đã thường xuyên quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền như nêu gương các điển hình tiên tiến, các mô hình mới trên các kênh thông tin, góp phần tích cực tạo ra sự chuyển biến mới có hiệu quả cho công tác thi đua, khen thưởng…

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh và phong trào thi đua khen thưởng, công ty luôn chú trọng tới hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, chuyên môn kết hợp cùng các tổ chức đoàn thể khác làm tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho CBCNV. Đồng thời luôn quan tâm tới việc đầu tư cơ sở vật chất cho nhà văn hóa, phương tiện, thiết bị phục vụ cho các hoạt động văn hóa, thể thao. Do được quan tâm đúng mức, hoạt động văn hóa, thể thao của công ty đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, tạo tâm lý phấn khởi cho người lao động.

Hữu Tùng

 

  • el-2024