Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin: Tăng cường công tác đào tạo

07:39 | 11/04/2015

1,312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin thời gian qua đã có những bước phát triển trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phục vụ đã được học viên, lãnh đạo Tập đoàn và Bộ Công Thương ghi nhận.

Năng lượng Mới số 411

Bế giảng lớp dự bị giám đốc doanh nghiệp khóa 7

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐTV và ban lãnh đạo điều hành của Tập đoàn về việc nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực cán bộ. Những năm gần đây, trường đã đầu tư lớn cho việc đào tạo cán bộ nội bộ, như cử cán bộ đi học tại nước ngoài, trung tâm đào tạo khác. Trường mời các giảng viên, chuyên gia giỏi về đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ của trường. Ngoài ra, trường hợp tác với các trung tâm đào tạo, các viện, các trường đại học trong và ngoài nước để xây dựng và thiết kế những nội dung chương trình học đặc sắc và tính thực tiễn cao cho các doanh nghiệp thành viên cũng như tham gia xây dựng đề tài nghiên cứu về đào tạo và quản lý hữu hiệu... Đến nay, đội ngũ quản lý đào tạo đã chuyên nghiệp và sáng tạo hơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Đăng Phú, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để đạt được điều đó, trường đã chủ động phối hợp các ban của Tập đoàn xây dựng chương trình, nội dung, tổ chức tốt các lớp đào tạo bồi dưỡng (ĐTBD) chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch. Đồng thời, tích cực quan hệ với cơ sở, phát huy thế mạnh của trường, nắm bắt nhu cầu ĐTBD cán bộ quản lý các cấp để khai thác lớp, mở rộng mô hình đào tạo tại các doanh nghiệp.

Chất lượng công tác ĐTBD cán bộ được nâng cao hơn trước do trường tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Đổi mới nội dung, chương trình thiết thực hơn; lựa chọn đội ngũ giảng viên chất lượng cao; tổ chức hội thảo xin ý kiến chuyên gia về phát triển công tác ĐTBD cán bộ quản lý... Ngoài nội dung bồi dưỡng chuyên đề nghiệp vụ theo yêu cầu sản xuất kinh doanh, trường đã chú trọng bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn, kỹ năng quản lý, an toàn vệ sinh lao động và ngoại ngữ cho cán bộ quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ của TKV và bồi dưỡng đạt chuẩn (chuyên viên chính, quản lý cấp trung, các nghiệp vụ quản lý, đầu tư xây dựng, đấu thầu…); hợp tác thực hiện các lớp học chất lượng cao như lớp dự bị giám đốc doanh nghiệp TKV khóa 7, khóa 8…

Cùng với thực hiện tốt ĐTBD cán bộ, trường đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong đó trọng tâm là đề tài “Nghiên cứu xây dựng chương trình đào  tạo, phát triển nguồn nhân lực và tri thức quản lý của TKV đến năm 2020”, được Tập đoàn công nhận và đánh giá cao. Kết quả nghiên cứu đã xây dựng được chương trình khung đào tạo cán bộ quản lý các cấp phục vụ chiến lược phát triển nhân lực quản lý của Tập đoàn. Ngoài ra, trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ đầu mối thực hiện dự án hợp tác quốc tế với Cộng hòa Liên bang Đức mang tên: “Quốc tế hóa các chương trình đào tạo trong ngành khai thác khoáng sản nhằm đảm bảo tính bền vững về quản lý tài nguyên và đào tạo ngoại ngữ phục vụ chương trình đào tạo thạc sĩ thông gió mỏ tại Ba Lan v.v…

Năm 2015, trường phát động cán bộ, viên chức đẩy mạnh phong trào thi đua theo khẩu hiệu: “Đoàn kết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp” nhằm tăng cường giáo dục CBCNV đổi mới tư duy, nhận thức; Xây dựng văn hóa Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin có phong cách làm việc chuyên nghiệp; sáng tạo; ứng xử có văn hóa…; xây dựng ngôi nhà chung, có môi trường làm việc lành mạnh; cộng đồng trách nhiệm, đoàn kết vì mục tiêu xây dựng, ổn định, phát triển bền vững  gắn liền với sự phát triển của Tập đoàn.

Hà Trang

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps