Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm việc với Công ty Than Nam Mẫu

08:18 | 18/01/2015

516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/1, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đến thăm, làm việc với Công ty Than Nam Mẫu - TKV.

Báo cáo đồng chí Hà Thị Khiết,  lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu cho biết, năm 2014, Công ty đã khai thác trên 2 triệu tấn than; đào trên 28 ngàn m lò; tiêu thụ trên 1 triệu 8 trăm tấn. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng. Cùng với hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Công ty Than Nam Mẫu luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đến nay, Công ty đầu tư trên 360 tỷ đồng xây dựng chung cư công nhân gồm 4 đơn nguyên 9 tầng với gần 300 phòng ở trang bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động của Công ty.

 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết làm việc với Ban lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Công ty Than Nam Mẫu phấn đấu khai thác 2.400 ngàn tấn than; đào mới hơn 29 ngàn lò và tiêu thụ hơn 2 triệu tấn than. Ngoài ra, Công ty phấn đấu nâng thu nhập bình quân của người lao động lên 10,6 triệu/ người/tháng.

Đồng chí Hà Thị Khiết bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao vai trò của giai cấp công nhân, nhất là với công nhân ngành Than đã phát huy kỷ luật đồng tâm, đạt nhiều kết quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh: Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với vai trò là ngành kinh tế trọng yếu của đất nước, ngành Than đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Đồng chí bày tỏ tin tưởng, với quyết tâm nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động, Công ty Than Nam Mẫu sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của tập đoàn và của đất nước.

Đồng chí cũng lưu ý: Hiện nay, Ban Dân vận Trung ương đã tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đề án về nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân các khu công nghiệp. Trong đó, đề án đặc biệt chú trọng đến công nhân làm công việc nặng nhọc của ngành Than. Vì vậy, mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ công nhân mỏ Quảng Ninh.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Hà Thị Khiết gửi lời chúc gia đình cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty sức khỏe, hạnh phúc; chúc Công ty tiếp tục phát huy tinh thần “Kỷ luật đồng tâm”, gặt hái được nhiều thắng lợi mới; đóng góp tích cực cho nền kinh tế của đất nước.

 

Hà Trang

tổng hợp