TKV tham gia giải cứu thành công nạn nhân vụ sập hầm

17:33 | 19/12/2014

1,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Qua 2 ngày khẩn trương với tinh thần cao nhất, 40 thợ đào lò chuyên nghiệp, tinh nhuệ nhất từ các đơn vị Trung tâm cấp cứu mỏ, than Hòn Gai, than Hà Lầm, Mông Dương, Vàng Danh, Hầm lò 1… cùng với lực lượng công binh đã thần tốc thi công con đường máu để tiếp cận sớm nhất góp phần giải cứu thành công 12 công nhân ra bên ngoài.

Các cán bộ công nhân TKV tham gia cứu trợ

Theo tin mới nhất mà chúng tôi vừa nhận được, con đường máu do các công nhân Tập đoàn Than - Khoáng sản và lực lượng công binh đã khai thông đưa toàn bộ các công nhân bị mắc kẹt trong hầm Đạ Dâng ra bên ngoài.Hiện các công nhân này đang được chăm sóc kỹ lưỡng, sức khỏe 12 công nhân khá tốt, tinh thần ổn định.

Các công nhân được đưa ra bên ngoài (ảnh: Nguyễn Hiển)

Được biết, trước khi sự cố xảy ra, kỹ sư hầm lò Lê Việt Quang, Chủ tịch Công ty Nhôm Lâm Đồng, người đã nhiều năm kinh nghiệm trong đào lò cùng với các cộng sự đã cung với Ban chỉ huy cứu hộ ngay lập tức đưa ra phương án đào con đường máu để tiếp cận nạn nhân sớm nhất.

Ngày hôm qua, kỹ sư hầm lò, ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐTV TKV đã đến trực tiếp khảo sát và chỉ huy công tác cứu hộ. Cùng với đó, nhiều thợ lò có nhiều kinh nghiệm nhất đã được chọn lọc và bay từ Quảng Ninh vào Lâm Đồng để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ. Trong đó có Thạc sỹ hầm lò Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên Ban thương vụ tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Đảng bộ Than Quảng Ninh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; Kỹ sư hầm lò Đoàn Văn Kiển, nguyên Chủ tịch, Tổng giám đốc TKV đã nghỉ chế độ đã đáp chuyến bày vào tham gia công tác cứu hộ.

Nhằm kịp thời động viên tổ cứu trợ, Đảng ủy Than Quảng Ninh thưởng cho kíp dẫn đầu 10 triệu đồng (kíp thứ hai, ba, tư lần lượt là 8 triệu, 6 triệu và 4 triệu đồng). Cá nhân ông Đoàn Văn Kiển, nguyên Chủ tịch, Tổng giám đốc TKV đã thưởng 10 triệu đồng cho cho các kíp xuất sắc.

 

Hà Trang