Tỉnh Quảng Ninh thưởng nóng 18 thợ đào lò TKV tham gia cứu hộ ở Lâm Đồng

10:15 | 20/12/2014

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã quyết định thưởng nóng 100 triệu đồng cho nhóm cứu hộ của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) góp phần giải cứu thành công 12 công nhân mặc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng.

Chủ tịch UBND  Nguyễn Văn Đọc biểu dương nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao 18 thợ đào lò TKV trong việc giải cứu người bị nạn., yêu cầu  Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh khẩn trương hoàn tất thủ tục khen thưởng đối với Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản và các thợ lò đã tham gia cứu nạn.

Như đã đưa tin, khoảng 2 giờ sáng (18/12), 10 thợ lò đặc biệt tinh nhuệ, tốc độ đào lò thần tốc của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang khai thác than tại vùng mỏ Quảng Ninh đã được huy động tới hiện trường vụ sập hầm thủy điện của Nhà máy thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) mở để giải cứu 12 công nhân đang bị mắc kẹt.

Tỉnh Quảng Ninh thưởng nóng 18 thợ đào lò TKV tham gia cứu hộ ở Lâm Đồng

Các cán bộ công nhân TKV tham gia cứu trợ

Tổng cộng 18 thợ lò vào ứng cứu sự cố này gồm 8 thợ lò đã vào đến hiện trường và đang thực hiện đào lò cứu người thuộc lực lượng ứng cứu sự cố lò than chuyên nghiệp của Trung tâm Cấp cứu Mỏ. 10 thợ lò tiếp ứng được tuyển chọn thuộc 2 đơn vị Cty TNHH MTV Than Hòn Gai và Cty CP than Hà Lầm có thành tích đào lò xuất sắc nhất tập đoàn, họ là thợ bậc cao nhất 6/6, có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm và đạt thành tích xuất sắc trong công tác đào lò.

Phương án giải cứu 12 công nhân mắc kẹt sập hầm được lực lượng đào lò của TKV đưa ra là dùng vật dụng đào lò chuyên nghiệp đào một đường máu song song đường bị sập đâm thủng lối vào đưa người ra.

Trước đó, Đảng ủy Than Quảng Ninh thưởng cho kíp dẫn đầu 10 triệu đồng (kíp thứ hai, ba, tư lần lượt là 8 triệu, 6 triệu và 4 triệu đồng). Riêng ông Đoàn Văn Kiển, nguyên Chủ tịch, Tổng giám đốc TKV cũng sẽ thưởng 10 triệu đồng cho cho các kíp xuất sắc.

Bảo Dân

 

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps