Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Công ty luyện đồng Lào Cai

21:32 | 20/09/2014

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong Chương trình làm việc tại tỉnh Lào Cai, chiều 20/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự Lễ khánh thành Tổ hợp nhà máy hóa chất Đức Giang Lào Cai và thăm một số doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, trong đó có Công ty luyện đồng Lào Cai - Vinacomin.

Tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án Nhà máy sản xuất phân bón Diamon Phosphate, công suất 330.000 tấn/năm của Công ty cổ phần DAP số 2 thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và thăm Công ty luyện đồng Lào Cai thuộc Tổng công ty Khoáng sản - Vinacomin.

Nhà máy luyện đồng của Công ty có công suất 10.000 tấn đồng katot/năm và các sản phẩm khác gồm: 340 kg vàng/năm, 150 kg bạc/năm, 40.000 tấn axít sunfuric/năm…

Thủ tướng thăm Nhà máy luyện đồng Lào Cai

Sản phẩm đồng katot của Nhà máy luyện đồng Lào Cai được luyện từ tinh quặng đồng Sin Quyền do Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền khai thác và tinh tuyển từ quặng đồng nguyên khai của mỏ đồng Sin Quyền (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Mỏ có trữ lượng hàng chục triệu tấn, được ngành địa chất Việt Nam phát hiện cách đây gần 50 năm và cũng là mỏ đồng lớn duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hiện nay, mỗi năm Công ty Luyện đồng Lào Cai đã sản xuất được một lượng đồng katot lớn, giúp tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng cho đất nước.

Năm 2013, sản phẩm chủ lực của Nhà máy là đồng tấm katot đã đạt trên 9.700 tấn, vượt kế hoạch đề ra.

Qua kết quả kiểm nghiệm kỹ thuật và phân tích theo tiêu chuẩn VILAS 182 của Viện Cơ khí Năng lượng mỏ Việt Nam, hiện các sản phẩm đồng katot của Nhà máy đã đạt tiêu chuẩn quốc tế với hàm lượng 99,97% đồng (cao hơn so với chỉ tiêu thiết kế là 99,95% đồng).

Các sản phẩm khác như bạc, vàng, axit… cũng đạt sản lượng cao.

Lê Tùng

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps