Thị trường tiêu thụ than quý II sẽ khó khăn

22:22 | 18/04/2014

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam vừa có chỉ đạo các đơn vị trong ngành cần tập trung bám sát thị trường và có biện pháp tiêu thụ phù hợp, kịp thời trước dự báo thị trường tiêu thụ trong quý II đang gặp khó khăn.

Theo tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), trong quý II thị trường tiêu thụ than sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, TKV chỉ đặt mục tiêu tiêu thụ than 9-10 triệu tấn tương đương với quý I. Trong đó, xuất khẩu dự kiến từ 1,5-2 triệu tấn và bán trong nước từ 7,5 đến 8 triệu tấn.

Vận chuyển, tiêu thụ than tại Công ty than Mông Dương

Để đạt mục tiêu này, TKVđãu cầu các đơn vị trong ngành tập trung bám sát thị trường và có biện pháp tiêu thụ phù hợp, kịp thời bên cạnh việc tiếp tục khuyến khích các đơn vị có giá thành thấp, tăng sản lượng tiêu thụ theo kế hoạch để đảm bảo việc tiêu thụ than hiệu quả và ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

Đối với đơn vị có giá thành cao, TKV yêu cầu sẽ cắt giảm sản lượng thương mại và tìm các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ các chủng loại than đang tồn nhiều, đồng thời giữ mối quan hệ tốt với khách hàng đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu về chủng loại, chất lượng than và tiến độ giao hàng

Nguyễn Kiên