Hội nghị người lao động Công ty Mẹ - Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam 2015:

Phát huy truyền thống Kỷ luật - Đồng tâm

15:38 | 27/03/2015

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/3 tại Hà Nội, Công ty Mẹ - Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Công Thương.

Về phía TKV có đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn; đồng chí Đặng Thanh Hải, Phó bí thư Đảng ủy -  Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, 31 đơn vị trực thuộc Công ty Mẹ Tập đoàn và đại diện người lao động của Công ty Mẹ.

Phát huy truyền thống Kỷ luật - Đồng tâm

Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn phát biểu tại hội nghị.

Lương thợ lò tăng 9%

Năm 2014, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng công nhân, cán bộ các công ty toàn Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Cụ thể doanh thu toàn Tập đoàn  đạt 110.500 tỉ đồng, đạt 105% kế hoạch năm và tăng 14% so với thực hiện 2013, trong đó doanh thu tổng số Công ty Mẹ đạt 63.768 tỉ đồng bằng 105,9% kế hoạch và tăng 5% so với thực hiện 2013. Lợi nhuận đạt 2,8 ngàn tỉ đồng, bằng 140% kế hoạch; Công ty mẹ đạt 1.320 tỉ đồng bằng 138% kế hoạch năm và bằng 80% thực hiện 2013; vốn chủ sở hữu tăng, TKV bảo toàn và phát triển được vốn CSH; Hệ số nợ/Vốn CSH khoảng 2,7 lần. Nộp ngân sách toàn Tập đoàn 12 ngàn tỉ đồng bằng 111% với kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện 2013; Công ty mẹ đạt 4.600 tỉ đồng bằng 100% kế hoạch và tương đương mức thực hiện 2013.

Tổng số lao động bình quân (theo danh sách đến 31/12/2014): 123 ngàn người, trong đó lao động cho sản xuất than: 84 ngàn người. Tiền lương bình quân đạt: 8,4 triệu đồng/người-tháng, bằng 106% kế hoạch, tăng 6,5% so với thực hiện năm 2013; trong đó sản xuất than đạt 8,7 triệu đồng/người-tháng bằng 104% KH và tăng 6,5% so với thực hiện năm 2013;

Lao động bình quân Công ty Mẹ 53,8 ngàn người, sản xuất than 47,2 ngàn người (trong đó: lao động làm việc trong hầm lò 25 ngàn người, lao động làm việc trên mặt bằng mỏ, sàng tuyển, vận chuyển, tiêu thụ than 16,8 ngàn người); Tiền lương bình quân Công ty mẹ đạt 8,8 triệu đồng/người-tháng tăng 7% so với thực hiện năm 2013.

Năm 2014, Công ty Mẹ - Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam đã làm tốt vai trò điều hành và trực tiếp sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức kế hoạch toàn diện tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước thời hạn. Khai thác than trong nước vượt 1,18 triệu tấn so với kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào tăng trưởng GDP của cả nước năm 2014.

Phát huy truyền thống Kỷ luật - Đồng tâm

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải ký Thỏa ước lao động với Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam.

Tái cấu trúc Tập đoàn là nhiệm vụ cốt lõi

Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp trong bộ máy Công ty Mẹ được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ, an toàn lao động được đảm bảo, công tác an sinh xã hội được thực hiện theo đúng cam kết, đời sống cán bộ nhân viên được ổn định, các kiến nghị của người lao động đều được giải quyết, cung cấp thông tin thỏa đáng.

Sang năm 2015, để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Tập đoàn chỉ đạo Công ty Mẹ Tập đoàn và người đại diện tại các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: tăng cường công tác dự báo, bám sát diễn biến giá than, giá khoáng sản năm 2015 để kịp thời ứng phó; tiếp tục triển khai thực hiện công tác tái cấu trúc doanh nghiệp; tập trung vốn cho các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn biểu dương những thành tích của Công ty Mẹ Tập đoàn trong quản lý điều hành hoạt động của toàn ngành than – khoáng sản, đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn trong năm 2014. Năm 2015 được đánh giá sẽ là một năm khó khăn với Tập đoàn, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn yêu cầu bên cạnh việc tập trung đầu tư cho các dự án thăm dò khai thác, Tập đoàn cũng cần mở rộng các lĩnh vực khác như chế biến sâu khoáng sản, khoa học công nghệ, điện… để gia tăng giá trị của Tập đoàn. Những người lao động của Công ty Mẹ nói riêng và Tập đoàn nói chung trong những năm tới phải “nhanh nhạy, kịp thời, chính xác” tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể để có những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt chiến lược, kế hoạch đã đề ra.

Phát huy truyền thống Kỷ luật - Đồng tâm

Lãnh đạo TKV biểu quyết thông qua Nghị quyết hội nghị người lao động Công ty Mẹ - TKV 2015.

Hội nghị đã chứng kiến Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, đại diện cho người sử dụng lao động, ký Thỏa ước lao động 2015 với Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam Đỗ Đình Hiền, đại diện cho người lao động Công ty Mẹ TKV. Hội nghị cũng đã bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân Công ty Mẹ - Tập đoàn nhiệm kỳ 2015-2017 với 7 đồng chí, tất cả đều trên tỷ lệ 90%.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đề nghị CBCNVC, người lao động Công ty Mẹ - tập đoàn nỗ lực, quyết tâm cao nhất nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ sản xuất của năm 2015, tạo đà thuận lợi thực hiện giai đoạn 2016 – 2020. Người lao động Công ty Mẹ cần làm nòng cốt trong đội ngũ CBCNVC và người lao động trong toàn Tập đoàn. Sau lễ ký thỏa ước, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn đề nghị triển khai tới tất cả đơn vị trong Tập đoàn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, xây dựng Tập đoàn thành trụ cột của nền kinh tế Việt Nam.

Lê Tùng (tổng hợp)

  • el-2024