Nhà máy Nhiệt điện Na Dương diễn tập PCCC

14:52 | 15/03/2015

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy (AT-VSLĐ-PCCC )lần thứ 17 năm nay, Tổng công ty Điện lực – Vinacomin đã tổ chức điểm buổi diễn tập chữa cháy ngay tại khuôn viên nhà máy Nhiệt điện Na Dương. Đồng thời, phát động tới toàn thể cán bộ công nhân viên các đơn vị hưởng ứng bằng các giải pháp thiết thực trong công tác AT-VSLĐ-PCCC.

Tới dự buổi lễ phát động có ông Nguyễn Kim Cẩn, Phó Ban An toàn Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Tổng công ty điện lực – Vinacomin, Công ty Nhiệt điện Na Dương cùng lãnh đạo và đông đảo công nhân cán bộ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty điện lực – Vinacomin.

Các đơn vị trực thuộc Tổng công ty điện lực – Vinacomin tham gia buổi diễn tập

Sau lễ phát động, Công ty Nhiệt điện Na Dương đã phối hợp với lực lượng PCCC Công an tỉnh Lạnh Sơn tổ chức buổi diễn tập chữa cháy ngay tại khuôn viên Nhà máy với nhiều tình huống giả định phức tạp. Qua buổi diễn tập, Công ty Nhiệt điện Na Dương cùng với lực lượng PCCC công an tỉnh Lạng Sơn rút kinh nghiệm để sẵn sang có các giải pháp phối hợp khi cần thiết.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết, do nỗ lực cao trong công tác đảm bảo an toàn lao động, năm 2014 toàn Tổng Công ty không có TNLĐ, TNGT và sự cố về môi trường. Tuy nhiên, về sự cố trong năm 2014 lại có chiều hướng tăng cao. Toàn bộ các nhà máy trong Tổng công ty đã xẩy ra 78 sự cố tăng 11 sự cố so với năm 2013 (67 sự cố). Trong đó có một số vụ sự cố lớn liên quan đến hồ quang điện, gây cháy. Tổng công ty đã tổ chức rút kinh nghiệm và kiểm điểm nghiêm túc các vụ sự cố. Điều đó cho thấy, tính chất tiềm ẩn nguy cơ sự cố tai nạn trong vận hành các nhà máy điện luôn cần các đơn vị chú trọng để đảm bảo an toàn.

Các công nhân tham gia diễn tập

Năm 2015, Tổng công ty đề ra mục tiêu cụ thể: Không để xảy ra TNLĐ nặng và chết người; phấn đấu 100% đơn vị đạt đơn vị An toàn, có trên 50% đơn vị đạt An toàn xuất sắc. Tổng công ty đạt đơn vị ATXS; Giảm các vụ vi phạm nội quy ATLĐ, quy trình vận hành, giảm các sự cố; Không để xảy ra các vụ cháy, nổ tại các đơn vị; Chủ động phòng chống, giảm thiểu thấp nhất hậu quả do thiên tai và xây dựng các Nhà máy Xanh - Sạch – Đẹp...

Trao đổi bên lề buổi diễn tập, ông Nguyễn Văn Cường,  Trưởng Ban an toàn Tổng công Điện lực – Vinacomin cho biết, trong nhiều giải pháp đồng bộ, Tổng công ty luôn chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người lao động và ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm quy trình KTAT. Tổng công tổ chức huấn luyện AT-VSLĐ cho các nhóm đối tượng về AT điện, AT hóa chất, thực tập PCCC định kỳ theo các ca sản xuất. Ngoài ra, Tổng công ty thường xuyên kiểm tra đột xuất, định kỳ công tác PCCC tại các đơn vị, bổ sung mới kịp thời các trang thiết bị PCCC bị hỏng v.v.

Hà Trang

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps