Lãnh đạo Vinacomin kiểm tra tình hình sản xuất than tại các đơn vị

20:41 | 21/08/2013

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/8, Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn cùng các Ban Tập đoàn đã kiểm tra và chỉ đạo tình hình sản xuất than tại các đơn vị vùng Quảng Ninh nhằm đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn trong sản xuất hiện nay.

Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn chủ trì buổi giao ban

Theo báo cáo Tập đoàn, các đơn vị đang gặp những khó khăn như công tác tiêu thụ than chậm, dẫn đến tình hình tài chính khó khăn, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động. Công tác giải phóng mặt bằng cho một số dự án cũng đang có một số vướng mắc

Ngoài ra, trong quý 2 và đầu quý 3 năm nay, do mưa lớn, sản xuất của một số đơn vị bị đình trệ. Nhiều đơn vị phải dừng sản xuất nhiều vị trí để khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tổng giám đốc chỉ đạo các Ban Tập đoàn căn cứ tình hình sản xuất hiện tại, cân đối trong công tác tiêu thụ để đơn vị nào cũng duy trì được sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò. Tập đoàn cũng sẽ cân đối tài chính để các đơn vị không quá khó khăn về tài chính, giữ được mức thu nhập ổn định cho người lao động.

Về phía các đơn vị cần tập trung mọi nguồn lực khắc phục những khó khăn và thiệt hại do mưa bão gây ra, đảm bảo sớm ổn định sản xuất trở lại.

“Tình hình diễn biến thời tiết phức tạp, công tác tiêu thụ vẫn còn nhiều khó khăn, than tồn kho lớn. Đây là những thách thức mà chúng ta cần vượt qua. Tôi đề nghị các đơn vị cần đoàn kết, chủ động, linh hoạt trong điều hành sản xuất để giữ vững mục tiêu ổn định việc làm và đời sống cho người lao động” – Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn nói.

 

H.Hải

  • el-2024