Dự án Bauxite - Alumin Nhân Cơ: Gấp rút đẩy nhanh tiến độ

13:44 | 26/02/2015

1,089 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Ban quản lý Dự án nhà máy sản xuất Bauxite - Alumina Nhân Cơ (Đắc Nông), hiện dự án đã hoàn thành khoảng trên 90% khối lượng công việc và đang gấp rút hoàn thành công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD). Tổng giá trị thực hiện ĐTXD lũy kế từ khi khởi công đến hết tháng 01/2015 ước khoảng 13,4 nghìn tỷ đồng, tương ứng với 79,8% Tổng mức đầu tư của dự án (16,821 nghìn tỉ đồng).

Nhà máy sản xuất alumina Nhân Cơ

Theo đó, về xây dựng, Nhà thầu EPC Chalieco Trung Quốc đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng của các hạng mục (đạt khoảng 90%).

Hiện nhà thầu đang tập trung cao độ cho tiến độ khu Nhà máy nhiệt điện và Trạm điện 110 KV, là hai khu vực cần đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhà thầu cũng đang tiến hành thi công xây dựng các công trình thoát nước ngầm, đường nội bộ; phần bao che và hoàn thiện. Nhà thầu đã vận chuyển được trên 95,0% khối lượng thiết bị về đến công trường và đang thực hiện lắp đặt thiết bị cho các hạng mục công trình (đạt khoảng 91,0%). Tổng giá trị đã thực hiện đến hết tháng 01/2015 đạt khoảng 90,6% tổng giá trị hợp đồng EPC.

Đối với gói thầu EPC Nhà máy tuyển quặng và tuyến băng tải, nhà thầu trong nước đã cơ bản hoàn thành thi công phần xây dựng (đạt khoảng 95,0%). Các hạng mục công trình chính đã cơ bản hoàn thành, nhà thầu đang tiếp tục thi công XD các hạng mục công trình phụ trợ như hệ thống thoát nước, đường giao thông nội bộ, tường rào, cổng...

Các hạng mục chính của Gói thầu EPC đã thi công xong và cơ bản đã vận hành thử đơn động, sẵn sàng đưa vào vận hành liên động và chạy có tải ra sản phẩm. Tổng giá trị đã thực hiện đến hết tháng 01/2015 đạt khoảng 95,6% tổng giá trị hợp đồng EPC.

Bên cạnh đó, các công trình phụ trợ như hồ bùn đỏ, đập ngăn nước hồ Cầu Tư, hồ chứa bùn sau tuyển rửa... các nhà thầu hiện đang tích cực thi công hoàn thiện, cơ bản hoàn thành công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị dự kiến đưa vào sử dụng đồng bộ trong quý II/2015. 

Dự án Alumina Nhân Cơ có quy mô, công suất, công nghệ tương tự dự án Tân Rai, do Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm Chủ đầu tư. Các nhà thầu thi công gói thầu EPC Nhà máy alumin, Nhà máy tuyển là các nhà thầu đã thi công cho dự án Tân Rai. Theo chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ, TKV cần gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án để đến cuối năm 2015 Nhà máy sẽ đi vào vận hành thương mại và có sản phẩm xuất khẩu.

N.Kiên (Tổng hợp)