Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim thợ mỏ

17:20 | 13/10/2013

1,667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, ngày 15/11/1954 những người lính của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có mặt tại mỏ Than Mạo Khê để khôi phục và sản xuất than chở về nhà máy điện Yên Phụ thắp sáng Thủ đô. Sau ngày Đại tướng đi xa, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ đến Đại tướng.

Gần 60 năm qua, các thế hệ thợ mỏ Mạo Khê đã nối tiếp nhau đoàn kết thi đua trên mọi lĩnh vực, đưa năng suất khai thác năm sau cao hơn năm trước... Năm 2004, Công ty đã được Đảng và Nhà nước phong tặng là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang.

Tổ SX Ngô Quang Bắc PX KT11 Công ty than Mạo Khê với hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước giờ vào ca

Được tin Đại tướng qua đời, những ngày qua, trên 5.000 cán bộ, công nhân Công ty than Mạo Khê đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đến với người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau khi Nhà nước tổ chức Quốc tang, lúc 14h30, ca 2 ngày 11/10, những người thợ mỏ đã truyền cho nhau di ảnh của Đại tướng vào ca ngay tại cửa lò than.

Bí thư chi đoàn Phân xưởng Hoàng Văn Thành tâm sự: Chúng tôi xin hứa với anh linh Đại tướng sẽ tích cực học tập, rèn đức luyện tài sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Bác Hồ: “Sản xuất than như quân đội đánh giặc”.

 

Bí thư Hoàng Văn Thành nâng niu tấm ảnh Đại tướng.

Đồng chí Phan Trường Sơn - Quản đốc PX KT11 – Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty than Mạo Khê với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thợ mỏ với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thợ mỏ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước giờ vào ca

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với thợ lò Mạo Khê

Mạnh Hùng (Than Mạo Khê)

  • el-2024