Đảng bộ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020

09:49 | 09/04/2015

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hai ngày 7 và 8 tháng 4 năm 2015, Đảng bộ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Toàn cảnh Đại hội

Tới dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo và các Ban xây dựng Đảng ủy tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh; đại diện đảng ủy các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn vùng Cẩm Phả. Đây là Đại hội được Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo đại hội điểm của khối sản xuất trong quá trình triển khai đại hội Đảng bộ các đơn vị cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II.

Trước đó, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức Đại hội Chi bộ với nhiều nội dung được cán bộ đảng viên thảo luận như: Các văn kiện Đại hội đảng bộ các cấp; kiểm điểm tình hình thực hện nhiệm chính trị trong nhiệm kỳ cũ và bàn phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới 2015-2020 v.v.

Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Đảng bộ tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Hàng năm, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra. Sản lượng than tiêu thụ 5 năm trong nhiệm kỳ từ 2010 đến 2015 đạt trên 111 triệu tấn. Tổng doanh thu trên 170 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận gần 9.200 tỷ đồng. Đời sống của hơn 1700 cán bộ, công nhân được đảm bảo ổn định với mức thu nhập trung bình hiện nay 6,7 triệu đồng/người/tháng.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy công ty đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng, kịp thời các Nghị quyết của Đảng, đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế, các chỉ thị của Đảng ủy Tập đoàn đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức Công ty, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp 149 Đảng viên mới, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên kiên định về mục tiêu, lý‎ tưởng, vững về trình độ chuyên môn. Trong 5 năm liên tục của nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đều đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cả hệ thống chính trị trong công ty. Phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 2 đến 5% đối với một số chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh chính, thu nhập trung bình của người lao động tăng từ 3 đến 10% mỗi năm. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ năng lực, lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Xây dựng Đảng bộ Công ty giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh toàn diện. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội thực hiện tốt vai trò của mỗi tổ chức, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành đảng bộ khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 20 đồng chí đảm bảo đúng nguyên tắc, điều lệ.

 

Hà Trang (Tổng hợp)