Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1: Vì mục tiêu 8.831 mét lò

07:50 | 13/04/2015

990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2015, Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1 đặt mục tiêu đào 8.831m lò, đạt doanh thu 579 tỉ đồng, tiền lương bình quân đạt mức 9.581.000 đồng/người/tháng... Nhằm đạt được mục tiêu đề ra, ngay từ những tháng đầu năm, công ty đã tập trung thực hiện đồng bộ 5 nhóm giải pháp.

Năng lượng Mới số 412

Công nhân xây dựng mỏ hầm lò 1

Năm 2015, Công ty Xây dựng mỏ hầm lò 1 đã xây dựng và triển khai 5 nhóm giải pháp. Trong đó, về công tác an toàn, vệ sinh lao động, năm 2015, hầm lò 1 quyết tâm không để xảy ra tai nạn chết người, số vụ tai nạn nặng và sự cố thiết bị giảm so với năm 2014. Do đó, các tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về an toàn, vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ quy định cho người lao động. Công ty chú trọng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, chất lượng kiểm tra, giám sát, đồng thời lập biện pháp thi công, trên cơ sở tính toán chi tiết, bố trí công nghệ hợp lý để lường tránh những nguy cơ xảy ra mất an toàn. Về tổ chức sản xuất, công ty chú trọng hai nhóm giải pháp. Thứ nhất, chủ động trong việc chuẩn bị đầy đủ diện sản xuất và diện dự phòng theo kế hoạch tháng, quý, năm cho các phân xưởng, không để thiếu diện sản xuất. Nâng cao chất lượng lập biện pháp thi công, chuẩn bị kịp thời các biện pháp, đủ vật tư, thiết bị phụ tùng (cả dự phòng), đơn giá, chi phí tiền lương cấp cho phân xưởng trước 3 ngày. Thường xuyên cập nhật và dự báo về điều kiện địa chất ở các gương lò để chủ động làm việc với chủ đầu tư có biện pháp xử lý kỹ thuật nhanh nhất, đáp ứng kịp thời cho thi công.

Thứ hai, trong điều hành sản xuất, công ty tăng cường công tác chỉ huy điều hành, tổ chức sản xuất từ công ty đến các phòng, ban, phân xưởng. Điều hành từng ca, ngày phấn đấu đẩy nhanh tiến độ đào lò, đặc biệt quan tâm đến các dự án trọng điểm của Tập đoàn: Dự án giếng đứng Mạo Khê, Dự án mỏ hầm lò Núi Béo... xây dựng các biện pháp tổ chức sản xuất, thi công hợp lý. Nhằm phát huy tối đa hiệu quả máy, thiết bị, nhân lực, thời gian.

Đồng thời, định kỳ đánh giá năng lực và mức độ hoàn thành nhiệm vụ tới từng cán bộ quản lý để phân loại, xử lý những yếu kém trong công tác cán bộ; Tăng cường trong quản lý và kiên quyết xử lý những vi phạm trong sản xuất, những sai phạm trong công tác quản lý chất lượng sản phẩm, thực hiện kỹ thuật cơ bản và vệ sinh công nghiệp, làm đâu được đó, không để tình trạng sản phẩm làm ra phải làm đi làm lại, gây ách tắc sản xuất và hiệu quả SXKD của công ty… Đối với nhóm giải pháp về công tác kế hoạch, quản trị chi phí, thu vốn, công ty tiếp tục duy trì dân chủ hóa kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện cho đơn vị hoàn thành kế hoạch. Công ty tiếp tục hiệu chỉnh các định mức trong công tác kế hoạch và giao khoán chi phí; thanh quyết toán chi phí…

Mục tiêu năm 2015 là sản phẩm làm ra đến đâu là phải được nghiệm thu thanh toán đến đó, tránh để tồn tại kéo dài, ảnh đến hiệu quả SXKD của công ty. Vấn đề thu nhập, điều kiện làm việc, các chế độ cho người lao động được công ty đặc biệt chú trọng, nhằm khuyến khích, động viên kịp thời để CBCNV công ty yên tâm làm việc gắn bó lâu dài. Công ty đã bố trí xe ôtô đưa đón công nhân, cán bộ trực y tế 24/24h để khám chữa bệnh và sơ cấp cứu khi công nhân ốm đau, khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV, giải quyết kịp thời, đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho CBCNV…

Ngoài ra, công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt đội ngũ công nhân sản xuất chính, công nhân xây dựng mỏ hầm lò. Kiểm tra rà soát để hoàn thiện lại tổ chức của các công trường, phân xưởng và các phòng, ban. Xây dựng phương án tinh giảm bộ máy gián tiếp, phục vụ, phụ trợ theo chỉ đạo của Tập đoàn; Tăng cường công tác quản lý, bố trí lao động của các đơn vị đặc biệt khi diện sản xuất thay đổi. Quan tâm mở các lớp bồi dưỡng đào tạo cán bộ quản lý, công nhân vận hành các loại thiết bị… để đáp ứng được yêu cầu sản xuất của công ty.

Nguyễn Kiên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps