Công đoàn TKV: Thực hiện hơn 2.000 công trình giá trị trên 300 tỉ đồng

08:00 | 21/03/2015

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2014, công đoàn các cấp thuộc Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tổng số 2.100 công trình, sản phẩm, tổng giá trị khoảng 333 tỉ đồng. Các đơn vị thực hiện công trình đã được khen thưởng trên 3 tỉ đồng. Đây quả là con số nói lên sự nỗ lực cao trong hoạt động của công đoàn các cấp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Tập đoàn.

Năng lượng Mới số 406

Đồng hành cùng người lao động

Với chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, năm 2014 công đoàn các cấp ngành than phối hợp với chuyên môn, tích cực triển khai tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. Công đoàn đã phối hợp cùng cơ quan chuyên môn phát động phong trào thi đua với mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Hiệu quả - Phát triển”. Điển hình như qua phong trào lao động sáng tạo, đã có 4.551 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm lợi 161,6 tỉ đồng. Qua hội thi thợ giỏi đã có 362 công nhân đoạt danh hiệu Thợ giỏi cấp Tập đoàn, trong đó 222 công nhân là Thợ giỏi xuất sắc. 

 Công đoàn TKV và Công ty Than Hà Lầm bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho công nhân

Đặc biệt, công tác xã hội từ thiện được các cấp công đoàn triển khai tích cực, thông qua chương trình “Mái ấm công đoàn” đã hỗ trợ 85 gia đình xây mới và sửa chữa nhà với số tiền 3,53 tỉ đồng; cùng chuyên môn chăm lo tới gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với số tiền 10,720 tỉ đồng; hỗ trợ các huyện nghèo theo Chương trình 30a của Chính phủ, hỗ trợ các địa phương nơi có các đơn vị đứng chân; hỗ trợ 1,630 tỉ đồng quỹ phúc lợi để xây dựng nhà ở cho 24 công nhân bị tai nạn lao động của 15 đơn vị...

Góp phần giảm thiểu tai nạn lao động

Đối với phong trào thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), công đoàn các cấp đã xây dựng chương trình hành động thực hiện công tác ATVSLĐ tại đơn vị được công đoàn các cấp triển khai bài bản như ký nghị quyết liên tịch với giám đốc, Đoàn Thanh niên về việc thực hiện công tác ATVSLĐ. Công đoàn các cấp đã xây dựng chương trình hành động thực hiện công tác an toàn lao động tại đơn vị. Phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Công đoàn phối hợp xây dựng nội dung, tiêu chí kiểm tra, chấm điểm về công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn, xây dựng mục tiêu khen thưởng công tác ATVSLĐ, tổ chức kiểm tra, khảo sát các đơn vị về thực hiện phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”.

Nhờ sự vào cuộc của các cấp đã góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn lao động giảm 25% so với cùng kỳ. Năm 2015, Công đoàn TKV đề ra nhiệm vụ phối hợp tổ chức phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh phong trào Lao động giỏi - Lao động sáng tạo; đảm nhận nhiều hơn nữa các công trình công đoàn...

Hà Trang