3 cán bộ tử vong do ngạt khí trong hầm lò than

17:06 | 31/07/2013

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay 31/7, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã khiến 3 cán bộ của Công ty TNHH Một thành viên than Đồng Vông thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) thiệt mạng ngay trong hầm lò.

Theo thông tin chính thức từ UBND tỉnh Quảng Ninh, thời gian xảy ra tai nạn vào ca 3 (từ 24h  ngày 30/7 đến 6 giờ ngày 31/7), tại vỉa 6, khu Đồng Vông.

Ba nạn nhân thiệt mạng được xác định là anh Trần Minh Thành (SN 1976, Phó Quản đốc); Hoàng Minh Dương (SN 1986, giám sát viên an toàn lao động) và Bùi Huy Thục (SN 1988, cán bộ cơ điện) của Công ty TNHH Một thành viên than Đồng Vông.

Lãnh đạo công ty than Đồng Vông lên phương án ứng cứu khẩn cấp các nạn nhân

 

Theo lãnh đạo Công ty, khi 3 cán bộ này đi vào một đường lò tại vỉa than 643 thì mất liên lạc. Thông tin sự việc được báo ngay cho đội cứu nạn của công ty. Đội cấp cứu bán chuyên nghiệp của công ty và lực lượng chức năng của Vinacomin đã huy động hàng chục người triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn để chỉ đạo, phối hợp với Vinacomin trong việc đưa nạn nhân ra khỏi khu vực tai nạn.

Đến 9h sáng ngày 31/7, toàn bộ nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bị ngạt khí trong hầm lò.

M.K