Giao lưu nghệ thuật "Chắp cánh ước mơ - Vượt sông hồ tìm chữ" lần thứ IV năm 2014

Tặng 40 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

09:25 | 29/09/2014

1,126 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra chương trình "Chắp cánh ước mơ - Vượt sông hồ tìm chữ" lần thứ IV năm 2014. Trong chương trình, 40 suất học bổng đã được trao cho 40 tân sinh viên các trường Đại học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vượt khó vươn lên trong học tập.

Tiếp nối thành công của các chương trình "Chắp cánh ước mơ - Vượt sông hồ tìm chữ" những năm trước, chương trình năm nay được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Nhà xuất bản Dân trí, Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam, Công ty CP Truyền thông & Phát hành Báo chí Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục tổ chức. Đây là chương trình hướng đến kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (02/10/1996 – 02/10/2014), chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10/2014 và đón năm học mới.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và ông Vũ Huy An trao học bổng cho 40 tân sinh viên

Tới dự Chương trình có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa; Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên; ông Vũ Huy An, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Thắp sáng niềm tin.

Về phía Hội Khuyến học Việt Nam có Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; GS. TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội.

GS.TS Phạm Tất Dong phát biểu khai mạc chương trình

Trong những năm qua, chương trình “Chắp cánh ước mơ - Vượt sông hồ tìm chữ” là nơi biểu dương những tấm gương học sinh, sinh viên đầy nghị lực và ý chí đã vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời mong muốn cộng đồng, xã hội hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của các em trên bước đường đi tìm cái chữ cho mình để từ đó có những hành động giúp đỡ thiết thực, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để các em có điều kiện đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. 

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm trao sổ tiết kiệm cho 20 em học sinh, sinh viên

Năm nay, chương trình đã trao tặng hàng trăm suất học bổng, sổ tiết kiệm, xe lăn và các trang thiết bị học tập tới tay các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên khắp cả nước. Đặc biệt, Ban tổ chức phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí tiến hành xây dựng, chuẩn bị đưa vào sử dụng 1 cây cầu tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Đức, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, tạo điều kiện để các em học sinh tại nơi đây có điều kiện thuận lợi hơn trên con đường đến trường.

Chương trình cũng đã tài trợ mổ hàng trăm ca khe hở môi vòm miệng cho hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; 02 ca mổ tim với tổng trị giá 150 triệu đồng, tặng sách vở, bút, quần áo, giầy, dép và đồ dùng học tập… cho những trẻ em vùng sâu, vùng xa đã vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 – 2015. 

Trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ có nhiều đóng góp với chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, GS. TS Phạm Tất Dong đã nêu rõ: "Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và coi đây là sự nghiệp cao quý, trách nhiệm to lớn đối với tương lai của dân tộc, của đất nước. Trong 18 năm qua, Hội khuyến học Việt Nam với hơn 11 triệu hội viên luôn luôn học tập theo gương Bác Hồ, xây dựng xã hội học tập suốt đời, đồng hành cùng các các cơ quan, đơn vi, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tạo kiện, hỗ trợ cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành những chủ nhân tương lại của đất nước".

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và ông Vũ Huy An đã trao 40 suất học bổng cho 40 em tân sinh viên của các trường Đại học trên khắp cả nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vượt khó, vươn lên trong học tập, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Mỗi suất học bổng có trị giá 11 triệu đồng/năm và duy trì trong suốt quá trình học Đại học của các em.

Cũng tại chương trình, Chủ tịch Hội khuyến học Nguyễn Mạnh Cầm và đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – đơn vị đã có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài trong suốt những năm vừa qua đã cùng trao cho 20 em học sinh, sinh viên tại các tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang, Đắc Lắk, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng có hoàn cảnh khó khăn 20 quyển sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng của Ban tổ chức “Chắp cánh ước mơ -  Vượt sông hồ tìm chữ”. 

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status