Lời tri ân của một thủ khoa gửi Quỹ Thắp sáng Niềm tin

14:15 | 06/07/2012

233 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kính gửi các cô chú, anh chị trong Hội đồng Quản lý, Ban điều hành Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin; các cô chú, anh chị thành viên của Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil), cùng các Nhà tài trợ!

Em là Nguyễn Minh Tuấn, là sinh viên ngành Kỹ thuật Dầu khí – Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, và cũng là sinh viên khóa 2007 – khóa đầu tiên, vinh dự là thành viên của quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin.

Kính thưa các cô chú, anh chị!

Vậy là 5 năm đại học đã qua đi. Tưởng chừng như mới là hôm qua đây thôi. Nhớ lại cái ngày 5 năm trước đây, em đã nhận được tin báo đậu 2 trường đại học khi đang cùng với bố mẹ ngoài đồng ruộng. Niềm vui khôn xiết ấy càng được nhân lên gấp bội khi gần 1 tháng sau, em nhận được cuộc gọi điện từ chị Nguyễn Thị Thúy Vân, chị thông báo rằng em đã được nhận học bổng Thắp sáng Niềm tin. Niềm vui, niềm hạnh phúc vỡ òa trong cả ngôi nhà nhỏ. Lúc ấy, em đã thấy giọt nước mắt hạnh phúc trên khuôn mặt của mẹ. Từ đấy, con của mẹ đã được đùm bọc, thương yêu trong ngôi nhà thứ hai – ngôi nhà được xây dựng từ những viên gạch của tình người, của những trái tim biết yêu thương và đồng cảm trong xã hội.

Em Nguyễn Minh Tuấn.

Trong khoảng thời gian 5 năm học đại học, em đã nhận được sự giúp đỡ to lớn về vật chất lẫn tinh thần của Quỹ học bổng. Các cô chú, anh chị không những tạo điều kiện cho em có được nguồn kinh phí trang trải trong cuộc sống sinh viên xa nhà, mà còn cho em cơ hội để học hỏi, trưởng thành hơn. Qua các buổi họp nhóm, giao lưu dã ngoại, em đã học tập được nhiều ở các anh chị: sự hòa đồng, năng nổ, nhiệt huyết, cũng như những kỹ năng giao tiếp thuyết trình… Đó cũng là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời sinh viên của chúng em.

Được sống trong ngôi nhà chung Thắp sáng Niềm tin là một may mắn cho em, bởi những điều mà Quỹ học bổng mang lại cho em thật sự không thể nào so sánh được. Các cô chú, anh chị, và các bạn đã chia sẻ cùng em những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống xa nhà, và quan trọng hơn cả, em tin rằng trong cuộc sống này nếu chúng ta biết cố gắng và đủ nghị lực vượt qua khó khăn, thì “Bà Tiên may mắn” sẽ đến với chúng ta, như 5 năm trước đây và mãi về sau này, cảnh cửa ngôi nhà Thắp sáng Niềm tin đã, đang và sẽ mở rộng đón chào những đứa con như chúng em vậy.

Những khó khăn của thời sinh viên đã qua đi. Ngôi nhà Thắp sáng Niềm tin sẽ mãi mãi là động lực, là niềm tin để em có thể vượt qua những thách thức mới trong cuộc sống. Qua bức thư này, em xin gửi lời tri ân chân thành đến tất cả cô chú, anh chị, các nhà tài trợ của Quỹ, các bạn sinh viên trong ngôi nhà chung Thắp sáng Niềm tin, nơi đã nâng cánh ước mơ cho những sinh viên nghèo trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Cùng với lời tri ân chân thành, em xin chia sẻ với các cô chú, anh chị và các bạn niềm vui của em. Em đã tốt nghiệp kỹ sư ngành Kỹ thuật Dầu khí trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng với danh hiệu thủ khoa, bằng xuất sắc. Bên cạnh đó, em đã may mắn nhận được 1 suất học bổng du học Pháp, hệ Thạc sỹ, chuyên ngành "Xúc tác và các quá trình lọc dầu” của Tổ chức Đại học Pháp ngữ – AUF. Vậy là, từ ngôi nhà chung Thắp sáng Niềm tin, em không chỉ thực hiện được ước mơ của mình là học đại học, mà còn có những cơ hội mở ra trên con đường tương lai sau này. Em xin hứa sẽ học tập tốt hơn, trưởng thành hơn nữa và hy vọng sau này được có cơ hội đóng góp công sức nhỏ bé cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam nói riêng và đất nước nói chung.

Cuối thư, một lần nữa em xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến tất cả các thành viên của Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin. Xin chúc sức khỏe và thành công đến các cô chú, anh chị và các bạn. Chúc cho Quỹ học bổng của chúng ta ngày càng lớn mạnh hơn nữa để giúp đỡ cho thật nhiều những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước Việt Nam, mãi mãi là một ngọn lửa thắp lên niềm tin và hy vọng cho tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam.

Nguyễn Minh Tuấn

petrotimes

DMCA.com Protection Status