“Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin – Hope Symphony” lần 2

12:22 | 09/07/2014

649 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với mong muốn tri ân những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành cùng Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin trong suốt thời gian qua, đồng thời kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay góp sức dành tặng những suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, Ban Điều hành Quỹ kết hợp với Nhạc trưởng Lê Phi Phi tổ chức Đêm hòa nhạc “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin” Lần 2 - năm 2014 với chủ đề Bản Tango Mùa Thu. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 29/07/2014 tại Nhà hát lớn Hà Nội và ngày 01/08/2014 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc có sự tham gia của 2 nghệ sĩ Violin, Accordeon(L.Dobrevska đến từ Macedonia và A.Nikolic đến từ Serbia) cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Tp. HCM. Những giai điệu Tango nổi tiếng cùng với những bước nhảy đầy cảm xúc của các nghệ sĩ - chắc chắn sẽ đem lại ấn tượng mạnh mẽ, cảm xúc dạt dào cho Quý khán thính giả. Quý vị sẽ được thưởng thức những tác phẩm Tango bất hủ trên thế giới qua phần đạo diễn tài ba của Nhạc trưởng Lê Phi Phi như: La Cumparsita – Verrano - Adios Nonino – Preparansa - Milonga Del Angel – Invierno - Por Una Cabeza – Oblivion - Valsecito Viejo – Balkango - Balkan Milonga Loca - Libertango.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Anh là con trai của nhạc sĩ nổi tiếng Hoàng Vân. Anh tốt nghiệp trung cấp khoa Chỉ huy dàn nhạc của Nhạc viện Hà Nội năm 1986, sau đó tiếp tục theo học đại học tại Nhạc viện Tchaikovsky, Matxcơva(1987-1993).

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đã đạt được rất nhiều những thành công trong sự nghiệp của mình: Anh được mời làm chỉ huy thường trực của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước cộng hòa Macedonia từ năm 1993 đến năm 2000. Anh đã có hàng trăm buổi biểu diễn tại Macedonia cũng như các nước: Nga, Pháp, Đức, Ý, Hy Lạp, Nam Tư, Thụy Điển, Albania, Bungaria...

Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Anh cũng đã từng làm việc với các dàn nhạc khác như: Dàn nhạc Đài phát thanh và truyền hình Belgrad (Serbia), Nhà hát vũ kịch Tirana (Albania), Dàn nhạc giao hưởng Vidin (Bulgaria), Dàn nhạc giao hưởng Nis (Serbia), Dàn nhạc vũ kịch trực thuộc Nhạc viện Tchaikovsky (Nga), Nhà hát nhạc vũ kịch Macedonia, Dàn nhạc đài phát thanh truyền hình.

Ngoài ra, anh còn cộng tác dàn dựng với các dàn hợp xướng, dàn nhạc thính phòngMacedonia…và ở nhiều quốc gia khác nhau. Hiện anh là giáo sư của Trung tâm Nhạc vũ kịch Lija Nikolovsski-Lui của nước cộng hòa Macedonia và là chỉ huy cộng tác với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia và Nhà hát vũ kịch & múa Macedonia.

Từ năm 1995, anh thường xuyên về Việt Nam làm nhiều chương trình hòa nhạc như “Giai điệu mùa thu”, “Điều còn mãi”…, cộng tác chặt chẽ với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Tp. Hồ Chí Minh. Anh cũng đã có rất nhiều cộng tác trong các dự án âm nhạc khác nhau với các ca sỹ hàng đầu của Việt Nam như : Trung Kiên, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Nguyên Thảo, Trọng Tấn, Đăng Dương, Hà Phạm, Thăng Long…Tháng 1 năm 2005, Lê Phi Phi được bầu chọn là một trong những kiều bào “Vinh danh nước Việt”, chương trình do báo Vietnamnet tổ chức.

Nghệ sỹ đàn Bandoneon Aleksandar Nikolic (Serbia)

Aleksandar Nikolic-nghệ sỹ đàn Bandoneon sinh năm 1973 tạithủ đô Belgrad, nước Cộng hoà Serbia. Sau khi tốt nghiệp trungcấp trường nhạc “Vukovich”, anh tiếp tục theo học đại học tại Viện hàn lâm âm nhạc tại Bratislava-Slovakia.

Nghệ sỹ đàn Bandoneon Aleksandar Nikolic (Serbia)

Anh đã từng đạtcác giải nhất trong cuộc thi quốc tế “Premio Stefano Bitzzari-Mondo d’oro”- Italy. Anh là một nghệ sỹ chơi đàn Bandoneon(một loại đàn giống Accordion) duy nhất tại Serbia. Aleksandar đã từng biểu diễn với rất nhiều dàn nhạc danh tiếng khác nhaunhư: Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Belgrad, Dàn nhạc đài phát thanh truyền hình Serbia, Dàn nhạc quân đội của Serbia… Với vị trí là người cầm đầu nhóm nhạc “Beltango” nổi tiếng của Serbia, anh đã đi diễn hầu hết các trung tâm âm nhạc nổi tiếng trên thế giới tại các châu lục khác nhau.

Aleksandar cũng là giáo sư tại Nhạc viện âm nhạc quốc gia của Serbia, người sáng lập ra hiệp hội Tango Belgrad, Giám đốc nghệ thuật của Festival Tango quốc tế tại Belgrad.

Nghệ sỹ Violin Lidija Dobrevska

 

 Nghệ sỹ Violin Lidija Dobrevska 

 

Lidija Dobrevska sinh tại thủ đô Skopie, Macedonia. Bắt đầu học đàn violin từ nhỏ, chị đã sớm đạt được một số giải lớn trong các cuộc thi violin cho lứa tuổi thanh thiếu niên thuộc Nam Tư cũ. Với tài năng của mình, chị đã được chuyển tiếp đi học đại học âm nhạc ở nhạc viện Tchaikovsky, Moscow(Nga) và tốt nghiệp với thành tích cao nhất. Lidija đã biểu diễn với các dàn nhạc giao hưởng, thính phòng khác nhau tại các nước: Nga, Hy Lạp, Montenegro, Pháp, Đức, Ý, Việt Nam…biểu diễn trong các liên hoan âm nhạc thế giới nổi tiếng, cũng như ngồi ở vị trí giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế…

Hiện nay, Lidija là thành viên thường trực của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia, thành viên của dàn nhạc dây “Skopie solists”, và một số nhóm nhạc thính phòng khác…

Với tài năng của nhạc trưởng Lê Phi Phi, sự tham gia của hai nghệ sỹ đến từ Nam Tư cũ, những đôi nhảy tango chuyên nghiệp, Dàn nhạc giao hưởng Việt nam và Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Tp. Hồ Chí Minh, cùng với ý nghĩa cao đẹp của buổi hòa nhạc, “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin” chắc chắn sẽ mang đến cho Quý vị những cung bậc khác nhau của cảm xúc, những phút giây thoải mái, ấm áp và chan chứa tình yêu thương!

Để nghe thử 1 số tác phẩm sẽ được trình diễn trong chương trình hòa nhạc “Giai điệu thắp sáng niềm tin” lần 2, mời Quý vị truy cập vào đường link tại đây:

Để lắng nghe những tác phẩm đã được biểu diễn thành công trong chương trình “Giai điệu thắp sáng niềm tin” lần 1 năm 2013, mời Quý vị truy cập vào đường link tại đây:

Giá vé: Có 3 mức vé - 500.000 VNĐ -  700.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ

Liên hệ mua vé:

Tại Hà Nội: Ms. Lê Thị Thảo – PVcomBank, 22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 04.3942.6800 (ext: 1544) – Cell phone: 0121.604.0000 – Email: [email protected]

Tại HCM: Ms. Nguyễn Trương Thiên Lý – PVOil, 1-5 Lê Duẩn, Quận 1, TP HCM – Tel: 08.3910.6990 (ext: 444) – Cell phone: 098.263.1984/090.882.8288 – Email: [email protected]

Bảy năm trước, ngày 21/5/2007, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã ra đời và nhanh chóng phát triển và trở thành địa chỉ đỏ cho những sinh viên nghèo hiếu học trên khắp cả nước.

Đến nay, Quỹ đã chắp cánh ước mơ và đồng hành với 650 em sinh viên trên con đường học tập; đã có hơn 100 em tốt nghiệp, có nhiều em được tiếp tục du học. Các em ra trường đều đã có việc làm ổn định; trong đó, nhiều em được tuyển dụng và nay đang đứng trong đội ngũ CBNV ngành Dầu khí Việt Nam.

Hiện nay, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin được điều hành bởi các đơn vị Dầu khí: PVcomBank, PVOIL, PTSC và được bảo trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ban Điều hành Quỹ

DMCA.com Protection Status