Trung Quốc: Nhà trường lắp rào sắt ngăn học sinh tự tử

09:15 | 22/04/2015

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Trung Quốc, kỳ thi đại học đang đến gần. Đây là một kỳ tuyển sinh đầy cạnh tranh và được coi là một trong những sự kiện căng thẳng nhất đời học sinh của giới trẻ nước này.

Vì quá áp lực trước kỳ thi đại học, tất cả đều nỗ lực giành một chỗ đứng trên giảng đường cho mình. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà tình trạng tự tử trước kỳ thi đầy bi kịch đang tăng lên một cách đáng báo động.

Trung Quốc: Trường học lắp song sắt ngăn học sinh tự tử

Lắp song sắt để ngăn học sinh tự tử trước áp lực của kỳ thi tuyển sinh đại học.

Trang tin Tencent mới đây đã cho biết, vào ngày 29/3, một học sinh tại trường Hengshui đã tử vong sau khi nhảy từ tầng thượng của trường xuống đất.

Trước tình trạng này, trường trung học Hengshui đã tiến hành những biện pháp cứng rắn để ngăn cản các em học sinh dại dột cố gắng tự tử trước kỳ thi đại học bằng cách lắp đặt những song sắt kín tất cả hành lang các tầng của toà nhà. 

Trung Quốc: Trường học lắp song sắt ngăn học sinh tự tử

Những hành lang sau khi khi lắp các song sắt được ví như một "trại giam".

Trường trung học Hengshui (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) luôn có thành tích cao nhất trong các kỳ thi đại học suốt nhiều năm qua. Vào năm ngoái, có 278 học sinh của trường đỗ vào Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, được xem là 2 trường đại học danh tiếng nhất tại Trung Quốc.

Trung Quốc: Trường học lắp song sắt ngăn học sinh tự tử

Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà áp lực của trường trung học Hengshui luôn rất nặng nề. Học sinh phải bắt đầu học từ 5h30 đến tận 21h50, không được dùng điện thoại di động, không được phép yêu đương và chỉ có một ngày nghỉ mỗi tháng.

Thành tích đáng nể của ngôi trường này phần lớn bắt nguồn từ các triết lý giáo dục vô cùng nghiêm ngặt, trong đó có 2 khẩu hiệu được nhắc đến nhiều nhất là: "Lao ra khỏi lớp, chạy đến nhà ăn và tiết kiệm thời gian để có thể học nhiều hơn" và "Thái độ quyết định mọi thứ, điểm số chứng minh sức mạnh của bạn".

Ngọc Dung (Năng lượng Mới)