Nhật Bản:

Xuất hiện robot lễ tân giống hệt người thật

10:47 | 21/04/2015

1,799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cửa hàng bách hóa cao cấp tại thành phố Tokyo, Nhật Bản đã sử dụng robot lễ tân giống hệt người để phục vụ khách hàng từ hôm 20/4.

Nhật Bản: Xuất hiện robot lễ tân giống hệt người thật

Robot lễ tân giống hệt con người tại một cửa hàng bách hóa Nhật Bản

“Cô” robot lễ tân này có tên là Aiko Chihira, được giao nhiệm vụ đón khách trên tầng 7 tại cửa hàng bách hóa cao cấp Mitsukoshi Nihombashi.

Chihira Aico diện một bộ kimono truyền thống của Nhật Bản, mỗi khách hàng đi qua “cô” robot này đều nở nụ cười chào đón và có những cử chỉ tự nhiên giống hệt người thật. Dù không thể trả lời chi tiết những câu hỏi của khách hàng, nhưng robot lễ tân này có thể lặp lại những câu thoại được ghi âm trước để hướng dẫn khách hàng mua đồ và giới thiệu chương trình khuyến mại của cửa hàng.

Nhật Bản: Xuất hiện robot lễ tân giống hệt người thật

Robot Chihira Aico chào đón khách hàng.

Robot Chihira Aico là một sản phẩm của hãng Toshiba phối hợp sản xuất cùng với phòng thí nghiệm Robotics của Đại học Osaka. Robot này sử dụng các kịch bản được lập trình sẵn chứa 43 động cơ, cho phép robot thực hiện được các cử chỉ, nháy mắt, di chuyển đôi môi, tạo ra nét mặt và thực hiện nhiều động tác khác trong khi nói chuyện.

Robot Aiko Chihira có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc. Đây được xem là thành quả khởi đầu cho ngành công nghiệp robot. Hãng Toshiba sẽ tiếp tục phát triển những thế hệ robot khác có khả năng làm được những công việc nặng và căng thẳng thay cho con người.

Sầm Thị Mai

(theo Năng lượng Mới)