Twitter bị tin tặc tấn công

19:07 | 04/02/2013

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mạng xã hội Twitter cho biết mật khẩu của khoảng 250 nghìn người dùng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công tinh vi tương tự như những cuộc tấn công gần đây nhắm vào các hãng tin lớn của phương Tây.

 

Bob Lord, Giám đốc bảo mật thông tin của Twitter, cho biết vụ đánh cắp thông tin bảo mật  này giống như các vụ tấn công gần đây vào các hãng tin và các công ty công nghệ lớn của Mỹ, trong đó có tờ New York Times và tạp chí Wall Street.

“Cuộc tấn công này không phải là sản phẩm của những tin tặc nghiệp dư và chúng tôi cũng cho rằng đây không phải là một sự việc đơn lẻ”- ông Lord chia sẻ trên trang blog của mình.

Ông Lord đề cập đến các vụ tấn công bảo mật quy mô rộng gia tăng nhắm vào các công ty truyền thông và công nghệ của Mỹ khi nói đến việc Twitter phát hiện các nỗ lực tấn công hồi tuần qua nhằm truy cập dữ liệu trong mạng lưới của trang mạng xã hội phổ biến này.

Một trong những người sử dụng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân là phóng viên công nghệ Rory Cellan Jones của hãng truyền thông Anh BBC. “Tôi nhận được một vài email của Twitter thông báo cần thay đổi mật khẩu. Sau đó tôi xem thông tin trên blog thấy Twitter phát hiện những dấu hiệu truy cập bất thường, một ai đó cố tình truy cập trái phép dữ liệu của người sử dụng. Trang blog này cho biết tin tặc có thể đã truy cập dữ liệu người sử dụng và lấy cắp mật khẩu của khoảng 250 nghìn người. Twitter khuyến cáo những người sử dụng này thay đổi mật khẩu, đồng thời yêu cầu mọi người cần thận trọng hơn khi đặt mật khẩu mới”- phóng viên Jones cho biết.

Tờ New York Times và tạp chí tài chính Wall Street cho biết những cuộc tấn công vào hệ thống có dấu hiệu cho thấy tin tặc hoạt động từ Trung Quốc.

Twitter chưa khẳng định nguồn tấn công.

Để đề phòng rủi ro, Twitter đã hủy mật khẩu của những tài khoản có nguy cơ và gửi email tới người sử dụng yêu cầu lập mật khẩu mới.

“Vụ tấn công nhằm vào Twitter là một lời kêu gọi thức tỉnh nữa – chúng ta đã đảm bảo được  bảo mật hay chưa? Rõ ràng tin tặc đã đi trước các chương trình bảo vệ một bước. Đây là cuộc chiến tranh giữa các công ty và những kẻ trộm thông tin”- Mike Lloyd, kỹ sư trưởng tại hãng bảo mật thông tin RedSeal Networks, nhận định.

Nh.Thạch (Theo AP, Reuters)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc