Trung Quốc tiếp tục chuẩn bị cho chiến tranh?

07:00 | 29/01/2013

1,383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trung Quốc vừa lần đầu tiên thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn và máy bay vận tải quân sự do mình tự chế tạo. Những hành động được đánh giá là tăng khả năng chiến đấu của quân đội.

 

Trung Quốc cho biết  việc phóng thử nghiệm mang "tính phòng vệ và không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào"

Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm công nghệ chống tên lửa, được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo đang bay ở giai đoạn giữa của chu kì quỹ đạo. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết thử nghiệm diễn ra thành công vào hôm 27/1.

Để trấn an dư luận quốc tế, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đặc biệt nhấn mạnh việc phóng thử nghiệm mang "tính phòng vệ và không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào".

Trung Quốc là nước thứ 2 sau Mỹ, phát triển thành công công nghệ đánh chặn tên lửa đạn đạo trên không.

 

Lần đầu tiên Trung Quốc thử nghiệm thành công máy bay vận tải quân sự do mình tự chế tạo

Trước đó, hôm 26/1, Trung Quốc đã lần đầu thực hiện bay thử nghiệm trên chiếc máy bay vận tải quân sự tầm xa Xian Y-20 do nước này tự chế tạo. Tin này được các phương tiện truyền thông Trung Quốc đăng tải vào hôm nay. Xem video  chuyến bay thử nghiệm này tại đây.

Theo thông tin trên, chiếc máy bay mới có khả năng vận chuyển loại xe tăng nặng nhất hiện đang phục vụ trong quân đội Trung Quốc. Chiếc máy bay có sức tải lên đến 55 tấn hàng hóa và có thể bay thẳng từ miền đông Trung Quốc đến Cairo, Ai Cập.

Trên đây là hai động thái quân sự mới nhất của Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang có quan hệ căng thẳng với hàng loạt quốc gia láng giềng do tranh chấp lãnh thổ.

Th.Long (Theo AFP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc