Trung Quốc quy định số ruồi trong nhà vệ sinh

19:00 | 23/02/2013

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ Y tế Trung Quốc vừa công bố kế hoạch đối phó với tình trạng thiếu vệ sinh trong nhà vệ sinh công cộng bằng cách giảm số lượng ruồi trong nhà cầu và tăng số lượng buồng vệ sinh nữ.

Một nhóm tranh đấu cho quyền phụ nữ ở Trung Quốc đang bao vây một số phòng vệ sinh nam hồi năm ngoái để phản đối

Trang web của Bộ Y tế Trung Quốc ngày 22/2 cho biết, thông tư của bộ này, được công bố hôm 21/2, quy định về cải thiện vệ sinh công cộng trong nước.

Theo văn kiện này, tỷ lệ buồng vệ sinh dành cho phụ nữ và nam giới từ nay trở đi phải là 2:1. Năm ngoái, một nhóm tranh đấu cho quyền phụ nữ Trung Quốc đã vây giữ một số phòng vệ sinh nam để phản đối và yêu cầu tăng số lượng buồng vệ sinh nữ công cộng. Văn kiện này cũng "xác định" số lượng ruồi được chấp nhận trên mét vuông nhà vệ sinh (tuy nhiên lại không nói rõ là bao nhiêu con trên mỗi mét vuông cũng như làm cách nào để đếm được số ruồi!).

Ở nhiều nơi của Trung Quốc, người dân không có hệ thống thoát nước, do đó họ có thói quen sử dụng nhà vệ sinh công cộng nên số lượng những nhà cầu tập thể ở nước này nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Th.Long (Theo THX)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc