Trục vớt được phần cuối cùng thân máy bay AirAsia bị nạn

09:57 | 01/03/2015

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chính quyền Indonesia ngày 28/2 thông báo, phần cuối cùng của thân chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 bị nạn vào tháng 12/2014, còn bị kẹt dưới đáy biển Java đã được trục vớt vào hôm 27/2. Đây là mảnh lớn nhất của chiếc máy bay.

>> Kết quả điều tra ban đầu từ dữ liệu buồng lái QZ8501

Một phần đuôi máy bay AirAsia QZ8501 được vớt lên trên một  chiếc tàu để chuyển về Jakarta, phục vụ cho công tác điều tra vụ tai nạn

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Quốc gia Indonesia, lãnh đạo bộ phận tìm kiếm máy bay bị nạn, cho biết đã vớt lên được mảnh lớn nhất của thân máy bay với cả một cánh còn nguyên vẹn. Mảnh vừa vớt đã được đưa lên một chiếc tàu.

Cũng theo ông Soelistyo, họ đã không tìm thấy thêm thi thể nạn nhân nào khi tiến hành công việc nói trên.

Cho đến nay mới có 103 thi thể nạn nhân được tìm thấy, trong số 162 người trên chuyến bay bị rơi. Chính quyền Indonesia sẽ quyết định về thời điểm ngưng tìm kiếm sau khi họp với gia đình các nạn nhân.

Chiếc Airbus A320-200 của AirAssia đi từ thành phố Surabaya (Indonesia) đến Singapore, đã biến khỏi màn hình radar nửa giờ sau khi cất cánh ngày 28/12/2014 và sau khi phi công xin nâng độ cao để tránh thời tiết xấu.

Theo thông tin được giới điều tra phổ biến, chiếc máy bay đã lên cao một cách rất đột ngột và đã rơi xuống biển Java sau đó. Báo cáo chính thức về việc điều tra, hiện đang được Ủy ban Quốc gia về An toàn giao thông vận tải (NTSC) của Indonesia thực hiện, dự kiến sẽ được công bố vào tháng 8 năm nay.

Cơ quan Tìm kiếm cứu và cứu hộ Quốc gia Indonesia đã tiếp quản công việc trục vớt và tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay Air Asia từ cuối tháng trước, sau khi lực lượng quân đội rút khỏi các hoạt động này ngày 27/1. Ngoài Indonesia, hoạt động tìm kiếm cứu hộ nạn nhân máy bay Air Asia QZ8501 còn có sự tham gia của một số nước như Singapore, Malaysia, Australia, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Linh Phương (tổng hợp)