Thiếu tướng "ngã ngựa" vì quấy rối tình dục nữ sĩ quan

07:13 | 23/10/2014

5,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thiếu tướng Hàn Quốc bị cơ quan điều tra quân sự bắt giữ, vì ông ta giở trò sàm sỡ với một nữ sĩ quan cấp dưới vốn là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục trước đó.

Cảnh sát toàn cầu

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quân đội Hàn Quốc có một chỉ huy quân đội sư đoàn bị bắt vì tội tấn công tình dục.

Quân đội Hàn Quốc ngày 10/10 cho biết, ông tướng này có tên họ Song, là chỉ huy sư đoàn bộ binh 17 ở Incheon, bị bắt đêm 9/10 và cơ quan điều tra đã xin trát bắt để điều tra. Ông tướng bị cáo buộc đã tấn công tình dục nữ sĩ quan vừa được điều đến sư đoàn, do cô từng bị tấn công tình dục ở đơn vị trước.

Sau khi ông tướng bị bắt, cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai, có phải ông ta đã 5 lần “dê” với nữ sĩ quan trong văn phòng của ông ta vào tháng 8 và 9 vừa qua. Có thông tin cho biết, ông tướng đã cưỡng bức nữ sĩ quan, ôm và hôn cô dù cô chống cự quyết liệt.

Lính nữ Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Phía quân đội Hàn Quốc cho hay, nạn nhân vừa được điều đến đơn vị mới, sau khi cô bị một sĩ quan cấp trên thả “dê” hồi tháng 6: viên sĩ quan đã bị buộc tội tấn công tình dục, đang phải thụ án 6 tháng tù tại một nhà tù của quân đội.

Sau khi nạn nhân đến đơn vị mới, viên tướng mời cô lên văn phòng với lý do để “an ủi” cô, nhưng ông ta lại “dê” cô - phía cơ quan điều tra quân đội cho biết.

Nạn nhân chỉ tiết lộ bị “sếp thả dê 5 lần” trong một cuộc điều trị tâm lý ngay tại đơn vị. Nguồn tin của các báo Hàn Quốc cho biết: “Vì cô từng phải trải qua chuyện này ở đơn vị cũ, cô ấy bị sốc tâm lý. Và vị chỉ huy biết chuyện đó”.

Cơ quan điều tra quyết định bắt Song khẩn cấp, để chứng minh quân đội luôn xử lý nghiêm nạn sĩ quan chỉ huy lợi dụng chức quyền để thả “dê” phụ nữ cấp dưới nữ. Ông Song cũng sẽ bị loại khỏi danh xem xét nâng cấp bậc quân hàm.

Một sĩ quan quân đội nói với các nhà báo Hàn Quốc: “Nạn nhân đã được bảo vệ. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ này. Chúng tôi áp dụng nguyên tắc không khoan dung đối với tội phạm tình dục, bất kể người vi phạm đang ở cấp hàm, chức vụ nào”.

Sau vụ tai tiếng mới nhất làm mất uy tín quân đội Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo yêu cầu mở ngay cuộc họp khẩn trực tuyến với chỉ huy các đơn vị lớn hôm 10/10.

Đó là cuộc họp khẩn thứ ba từ khi ông Han nhậm chức Bộ trưởng (tháng 6) sau một loạt tai tiếng của quân đội, đến độ ở cuộc họp khẩn ngày 13/8, nữ Tổng thống Park Geun-hye cũng đến dự, phê phán tình trạng vô kỷ luật của quân đội Hàn Quốc.

Trong cuộc họp khẩn mới nhất, Bộ trưởng Han lệnh cho quân đội phải đề cao cảnh giác trước sự khiêu khích của CHDCND Triều Tiên, rồi ông dành gần 1 giờ để đề cập tình trạng vô kỷ luật của quân đội.

Một sĩ quan thuật lại lời ông Han: “Những tai tiếng gần đây phá hủy danh dự của quân đội, phản bội niềm tin yêu của nhân dân. Chúng ta phải tự nhìn lại mình”. Vị Bộ trưởng kiểm điểm từng vụ, rồi quyết liệt yêu cầu các chỉ huy phải ngăn chặn, không để tái diễn những tai tiếng khác:

“Bất kỳ sĩ quan nào không giữ được kỷ luật ở đơn vị, và làm bôi bác hình ảnh quân đội sẽ bị kỷ luật nặng, bất chấp người ấy ở cấp hàm, chức vụ nào”.

Quân đội Hàn đang bị “soi” vì nhiều vụ việc thảm họa, gồm vụ một người lính bị các đồng đội đánh đến chết. Ngay cả các sĩ quan cũng dính bê bối.

Đầu tháng 9, cựu chỉ huy sư đoàn bộ binh số 1 Shin Hyeon-don bị sa thải, do mở tiệc nhậu hồi tháng 6, tức vi phạm lệnh đề cao cảnh giác-sẵn sàng chiến đấu.

CSTC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc