Tổng thống Venezuela khó qua khỏi tháng 4/2013?

15:36 | 11/12/2012

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez sáng ngày 10/12 đã sang Cuba để phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính vừa được phát hiện vào tuần trước.

 

Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Venezuela Ernesto Villegas đã công bố về điều này trên trang của mình ở mạng xã hội Twitter.

Hôm 9/12 vừa qua, các thành viên của Quốc hội Venezuela đã nhất trí thông qua nghị quyết cho phép Tổng thống Chavez vắng mặt tại đất nước trong thời gian tiến hành phẫu thuật. Theo Hiến pháp Venezuela, Tổng thống phải xin phép Quốc hội bất cứ lúc nào khi thời hạn các chuyến công du nước ngoài của mình vượt quá năm ngày.

Bác sĩ Venezuela sống ở Mỹ, Jose Rafael Marquin, đã dự đoán ông Hugo Chavez sẽ khó mà qua khỏi tháng 4/2013.  Bác sĩ Marquin nói ông được biết về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez qua nguồn tin thân cận với Tổng thống Venezuela trong số đội ngũ y tế ở Havana và Caracas.

Kể từ tháng 6 năm ngoái, nhà lãnh đạo Venezuela được phát hiện có khối u ung thư và trải qua ba lần phẫu thuật ở Cuba. Ông cũng đã trải qua nhiều đợt hóa trị và xạ trị. Tuy nhiên, tuần trước, Tổng thống Venezuela một lần nữa bị phát hiện có khối u ác tính và đã khẩn cấp đến Havana vì biến chứng nghiêm trọng.

S.Phương (Theo RIA Novosti)