Taliban sát hại 100 người gần thủ đô Afghanistan

17:11 | 26/09/2014

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hàng trăm phiến quân Taliban đã đánh chiếm một khu vực chiến lược nằm gần thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến hàng chục người chết chỉ trong 5 ngày xung đột, một viên chức cho hay.

Phiến quân Taliban đã áp sát thủ đô Kabul, Afghanistan

Chính quyền tỉnh Ghazni đã mất liên lạc với lực lượng cảnh sát của khu vực phía Tây Ajrestan, theo lời Asadullah Safi – đại diện cảnh sát trưởng khu vực.

Ghazni nằm phía Tây Nam Kabul, là một vùng trọng yếu dẫn đến khu vực phía Nam và Đông Nam, nơi phiến quân Taliban đã giành được phần lớn quyền kiểm soát vào tháng trước.

”Nếu không có sự giúp đỡ của chính quyền trung ương, khu vực này sẽ thực sự rơi vào tay Taliban”, ông Safi nói.

Cuộc chiến bảo vệ Ajrestan là minh họa cho một thử thách nặng nề đối với vị Tổng thống mới của Afghanistan và lực lượng an ninh trong việc gìn giữ bảo vệ lãnh thổ trước những nhóm tấn công nước ngoài sẽ còn kéo dài đến cuối năm.

Việc chiếm được Ajrestan (cách Kabul khoảng 200km) sẽ là bước đệm cho Taliban tấn công các vùng lân cận là Uruzgan và Daikundi.

Cuộc xung đột vẫn tiếp diễn tại Ajrestan đến thứ 6 này. Theo Safi, một chiếc xe được cài bom đã tấn công một trạm kiểm soát an ninh vào đầu sáng nay, trước khi chính quyền tỉnh mất liên lạc với khu vực này.

Ước tính có khoảng 700 phần tử Taliban tham gia vào cuộc xung đột này, bắt đầu từ 5 ngày trước.

Theo báo cáo mới nhất, tính đến nay, đã có hơn 100 người chết trong đó 15 người bị chặt đầu.

Hà My