Phe Hồi giáo quá khích chiếm căn cứ quân sự Syria

10:58 | 11/12/2012

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thành phần Hồi giáo quá khích thuộc lực lượng Al-Nursa Front hôm qua đã chiếm được một căn cứ quân sự chiến lược trong tỉnh Aleppo ở về phía bắc Syria sau nhiều tuần lễ giao tranh dữ dội.

 

Căn cứ Sheikh Suleiman vừa bị phe Hồi giáo quá khích thuộc lực lượng Al-Nursa Front chiếm hôm qua từ quân chính phủ Syria

Diễn biến này được loan báo sau khi đặc sứ Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Arập, Lakhdar Brahimi cho hay ông đã có các cuộc “thảo luận xây dựng” ở Geneva hồi cuối tuần qua với các giới chức Nga và Mỹ, trước ngày có cuộc họp của nhóm mệnh danh là “Những người bạn của Syria - Friends of Syria” ở Morocco.

Việc căn cứ ở Sheikh Suleiman thất thủ là một đòn nặng cho chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad trong vùng này vì là căn cứ quan trọng sau cùng vẫn còn trong tay quân chính phủ.

Sự kiện này cũng làm suy giảm ảnh hưởng của lực lượng vũ trang chính yếu chống chế độ là Quân đội Syria Tự do, vốn không tham dự vào cuộc tấn công này.

Quân đội chính quyền Syria trong khi đó tiếp tục sử dụng máy bay và xe tăng để bắn phá các vị trí của lực lượng nổi dậy trong khu vực quanh thủ đô Damas, trong nỗ lực bị coi là tuyệt vọng nhằm ngăn không cho họ tiến dần đến thủ đô.

Nh.Thạch (Theo AFP)