Mỹ dự định bán máy bay do thám không người lái cho Hàn Quốc

07:00 | 29/12/2012

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mỹ đã chính thức đề xuất việc bán máy bay do thám không người lái để giúp Hàn Quốc thu thập thông tin tình báo về bất kỳ nguy cơ cuộc tấn công nào từ bên ngoài.

 

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc cho biết Seoul đã yêu cầu mua 4 máy bay điều khiển từ xa với khả năng tăng cường giám sát Global Hawk RQ-4 của tập đoàn Northrop Grumman với tổng giá trị 1,2 tỷ USD.

Cơ quan an ninh nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng Hàn Quốc cần hệ thống như vậy để đảm nhận việc thu thập thông tin tình báo cho Bộ Tư lệnh lực lượng do Mỹ dẫn đầu, dự kiến bắt đầu ​​vào năm 2015.

"Việc bán RQ-4 sẽ duy trì khả năng tình báo, giám sát, và trinh sát một cách đầy đủ và đảm bảo liên minh có thể giám sát và ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực vào năm 2015 và sau đó"- thông báo của cơ quan an ninh Mỹ cho biết.

Hệ thống của Global Hawk RQ-4, giống như máy bay do thám U-2 của Lockheed Martin, có thể tối ưu hóa để rà quét các khu vực rộng lớn với các mục tiêu cố định hoặc di chuyển bất kể ngày hay đêm và cho dù có mây che. Nó truyền tải hình ảnh và các dữ liệu khác từ khoảng cách 18.300 m ở tốc độ gần như cùng thời gian thực, sử dụng cảm biến quang điện, hồng ngoại và hình ảnh radar được xây dựng bởi Raytheon.

Việc mua bán đã được tiến hành thông qua các cuộc thảo luận liên quan đến giá cả và cấu hình máy bay.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chính thức bắt đầu tham khảo ý kiến ​​Quốc hội về việc bán Global Hawk RQ-4 cho Hàn Quốc. Thông báo chính thức đến Quốc hội Mỹ chưa đầy hai tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa mang vệ tinh vào không gian. Đây được Mỹ và phương Tây xem là động thái thúc đẩy chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Việc mua Global Hawk RQ-4 sẽ đánh dấu việc bán hệ thống này đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trước đó nó đã được bán cho NATO.

Những người đứng đầu Northrop Grumman cũng cho biết, Australia, Nhật Bản và Singapore cũng bày tỏ mong muốn mua các hệ thống Global Hawk RQ-4.

Nh.Thạch (Theo Reuters)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps