Mỹ đóng cửa đại sứ quán tại Ấn Độ và Malaysia

10:50 | 22/09/2012

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo AFP/Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 21/9, Đại sứ quán Mỹ tại Ấn Độ đã đóng cửa và các nhân viên ngoại giao được yêu cầu không ra khỏi phạm vi toà đại sứ do lo ngại làn sóng biểu tình phản đối bộ phim có nội dung báng bổ đạo Hồi.

Một cuộc biểu tình ở Pakistan. (Nguồn: presstv.ir)

Theo môt nhân viên đại sứ quán, quyết định đóng cửa Đại sứ quán là nhằm đề phòng "sự vụ không hay" xảy ra gần khu ngoại giao đoàn được canh phòng cẩn mật này.

Trong khi đó, Sứ quán Mỹ tại Malaysia cũng phải đóng cửa do nghìn người Hồi giáo tụ tập trước cửa Đại sứ quán, hô vang những khẩu hiệu lên án bộ phim Mỹ cũng như bức biếm họa Nhà tiên tri Mohamed trên một tạp chí Pháp.

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo cuộc biểu tình không biến thành bạo lực. Mọi tuyến đường vào sứ quán Mỹ cũng bị phong tỏa trong vài giờ.

Cùng ngày, các cơ quan đại diện ngoại giao, trung tâm văn hóa của Pháp và Mỹ tại hơn 20 quốc gia Hồi giáo đã đóng cửa để đảm bảo an ninh.

Ở thủ đô Islamabad của Pakistan, đội đặc nhiệm đã phong tỏa tất cả các ngả đường dẫn đến Đại sứ quán Mỹ và đóng cửa tất cả các trạm xăng.

Chính quyền nước này cũng đang xem xét khả năng vô hiệu hóa mạng liên lạc điện thoại di động ở nhiều thành phố.

Trước đó ở Islamabad, một nhóm thanh niên hung hăng đã cố đột nhập Đại sứ quán Mỹ, buộc cảnh sát phải dùng dùi cui và hơi cay để đẩy bật số này ra khỏi tòa nhà.

Tuy nhiên, nhà chức trách cho hay ít nhất đã có 4 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong các cuộc biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp Pakistan.

Theo TTXVN

Vietnam+