Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt

16:10 | 01/07/2014

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng tin Reuters vừa đăng tải thông tin, ông Nicolas Sarkozy – cựu Tổng thống Pháp vừa bị bắt sáng nay (1/7) vì bị nghi ngờ dính đến tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Tờ Le Figaro của Pháp thì nhấn mạnh đây là trường hợp “vô tiền khoáng hậu” tại quốc gia châu Âu này.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Nhiều kênh thông tin nổi tiếng phương Tây cho biết, chính trị gia Pháp bị bắt tại Nanterre, gần thủ đô Paris. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ việc có nguồn tin cho rằng, ông Sarkozy từng hứa hẹn với một thẩm phán cấp cao sẽ dành cho ông này một vị trí “hời” ở Monaco, đổi lại, Sarkozy sẽ có được những thông tin cần thiết.

Một số thẩm phán cấp cao của Pháp đã bị bắt giữ vì liên đới tới vụ việc trên.

Quyết định bắt giữ một cựu nguyên thủ quốc gia không chỉ gây bất ngờ cho dư luận và truyền thông, mà còn được xem là một “gáo nước lạnh” đối với những nỗ lực trở lại cuộc đua trở lại chiếc ghế quyền lực cao nhất nước Pháp  của ông Sarkozy vào năm 2017.  

Trong khuôn khổ cuộc điều tra này, các thẩm phán đã khám xét văn phòng và nhà riêng luật sư của ông Sarkozy.

Người tiền nhiệm của ông Sarkozy, Jacques Chirac từng bị nhận án treo năm 2011 vì biển thủ công quỹ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín trong thời gian còn giữ chức thị trưởng thành phố Paris.

 

Hương Mai (Theo Reuters/BBC)