Cựu Thủ tướng Thái Lan Vejjajiva bị truy tố giết người

11:00 | 07/12/2012

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sở Điều tra đặc biệt của Thái Lan cùng với cảnh sát và Viện công tố hôm 6/12 đã cáo buộc cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và nguyên Phó thủ tướng An ninh quốc gia Suthep Thyaksubanu tội giết hại một tài xế taxi.

 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva bị truy tố tội giết người trong vụ đàn áp phe áo Đỏ

Lãnh đạo Sở điều tra đặc biệt, Thar Phengdi, công bố thông tin trên tại một cuộc họp báo ở Bangkok ngày hôm qua. Ông Thar Phengdi cho biết thêm chi tiết là người lái xe bị chết vì trúng đạn trong lần quân đội đàn áp người biểu tình của phe áo Đỏ tại Bangkok vào mùa xuân năm 2010.

Trong suốt hơn hai năm qua, cơ quan cảnh sát, Sở Điều tra đặc biệt, Viện công tố và Viện Pháp y Thái Lan đã tiến hành điều tra việc có tổng cộng 91 người bị giết hại trong các đợt trấn áp người biểu tình của lực lượng quân đội chống bạo động. Ông Thar Phengdi cho biết sở dĩ lực lượng chống bạo động sử dụng súng để trấn áp người biểu tình là họ nhận lệnh từ chính phủ khi đó, theo đó họ được cho phép sử dụng vũ khí chiến đấu "trong trường hợp đặc biệt".

Tháng 10/2012, Tòa án hình sự Bangkok khẳng định tài xế taxi bị giết trong ngày đầu tiên của cuộc đụng độ bởi viên đạn từ lực lượng quân đội. Thông tin này mở đường cho việc truy tố các cựu lãnh đạo chính phủ, đã ra lệnh cho quân đội nổ súng.

Th.Long (Theo APF)