Thảm sát trường học Pakistan: Nguyên nhân do đâu?

17:11 | 17/12/2014

1,135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong vòng 20 năm trở lại đây, Pakistan đã và đang phát triển một kiểu văn hóa cho phép các nhóm vũ trang lấy tín ngưỡng, tôn giáo biện minh cho hành động khủng bố của mình, theo chuyên gia an ninh Uday Bhaskar.

Thảm sát trường học Pakistan: Nguyên nhân do đâu?

Những người tình nguyện khiêng một học sinh bị thương trong vụ tấn công tới bệnh viện Peshawar, ngày 16/12

“Những gì chúng ta đang nhìn thấy tại Pakistan là hồi chuông cảnh báo cho kiểu tư tưởng sai lầm đó mà hiện nay nó đang ngày càng lan rộng. Đó là cách mà phiến quân Taliban  trả thù cho những hành động của quân đội Pakistan và vụ tấn công này là đỉnh điểm,” ông nói thêm.

Ngày 16/12, vụ thảm sát đẫm máu gây chấn động thế giới của phiến quân Taliban vào một trường quân sự tại Pakistan đã khiến ít nhất 145 người thiệt mạng mà đa số là trẻ em trong độ tuổi 12 - 16.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif gọi vụ thảm sát trường học này là một bi kịch quốc gia đồng thời tuyên bố để tang các nạn nhân 3 ngày.

Ông Nawaz cho biết trừ phi quốc gia này dọn sạch được nạn khủng bố, nếu không, cuộc chiến này sẽ không bao giờ chấm dứt. Pakistan cũng đã nói chuyện với người hàng xóm Afghanistan về vấn đề này và cả 2 bên sẽ có những hành động phối hợp chống khủng bố.

Thủ tưởng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã chia sẽ nỗi đau mất mát này với người hàng xóm đồng thời lên án mạnh mẽ hành động tàn ác của lực lượng Taliban.

Malala Yousafzai – một thiếu niên Pakistan 17 tuổi chuyên đấu tranh vì nữ quyền và là người trẻ tuổi nhất nhận giải Nobel Hòa bình chia sẻ rằng trái tim em như tan vỡ khi nghe tin về vụ khủng bố đẫm máu vô nhân tính này. Đây là hành động hèn hạ của Taliban khi tấn công những trẻ em vô tội.

Thảm sát trường học Pakistan: Nguyên nhân do đâu?

Một trong số 145 học sinh bị chết sau khi 9 phần tử xả súng và đánh bom cảm tử trường học tại Peshawar.

Hà My (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc