Tai nạn máy bay chở khách ở Đài Loan, hơn 50 người chết

23:01 | 23/07/2014

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay chở khách của Đài Loan đã đâm xuống đất và bốc cháy khi đang cố hạ cánh khẩn cấp. Hơn 50 người được xác định đã chết và một số người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Đài Loan ngày 23/7

Theo hãng tin CNA của Đài Loan, chiếc máy bay ATR-72 của Hãng hàng không TransAsia Airways, mã hiệu GE222, từ Cao Hùng đi Mã Công, đã gặp nạn vào lúc 10 giờ 30 tối 23/7 (theo giờ Việt Nam).

CNA dẫn lời lực lượng cứu hộ Đài Loan nói rằng có trên 50 người thiệt mạng khi chiếc máy bay đâm nhào xuống đất trước khi đến đường băng ở sân bay Mã Công.

Chiếc ATR-72 chở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã hạ cánh trong điều kiện tầm nhìn kém. Sau nỗ lực lần đầu không thành, phi hành đoàn đã được hướng dẫn đưa máy bay quay vòng thứ hai, nhưng sau đó dịch vụ mặt đất mất liên lạc với máy bay.

Các nhân chứng tại hiện trường nói họ nhìn thấy chiếc máy bay chỉ còn cách đường băng vài trăm mét thì đâm xuống khu vực nhà dân gần đó và bốc cháy dữ dội. Hiện chưa biết có người dân nào bị thiệt mạng hay không.

Có tin nói rằng chiếc máy bay này gặp nạn là do thời tiết xấu. Cơn bão Matmo đang đổ bộ vào đảo Đài Loan gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Nhưng giới chức Đài Bắc còn phải xác định thời tiết có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hay không.

Đường bay của chiếc ATR72 gặp nạn.

Nh.Thạch

CNN, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc