Quân đội Ukraine tổn thất nặng nề sau trận đấu pháo

15:55 | 05/09/2014

8,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 5/9, lực lượng dân quân tự vệ và quân đội Ukraine đã có cuộc giao tranh dữ dội tại sân bay Donetsk. Lực lượng dân quân đã nã pháo vào sân bay Donetsk, nơi đóng quân của quân đội Ukraine. Đây là hành động mà theo họ là để trả đũa việc quân đội Ukraine đã bắn pháo vào khu dân cư, làm nhiều dân thường thiệt mạng ngày hôm qua.

Một chiếc xe tăng của quân đội Ukraine bị phá hủy hoàn toàn

Theo hãng tin RIA , thì những tiếng nổ từ cuộc đấu pháo trên có thể nghe thấy rõ từ vùng ngoại ô Donetsk vào sáng ngày 5/9.

Theo thông tin mới nhất từ trụ sở của lực lượng dân quân tự xưng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNI), thì quân đội Ukraine đã bị thiệt hại nặng nề trong cuộc đấu pháo vào đêm qua. Hơn 50 người đã thương vong, 4 xe bọc thép đã bị phá hủy hoàn toàn và rất nhiều thiết bị quân sự khác bị hư hại.

Theo tuyên bố mới nhất của hội đồng thành phố Donetsk, cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai với quân đội Ukraine đã làm 5 dân thường thiệt mạng, 9 người khác bị thương và nhiều cơ sở hạ tầng của thành phố bị hư hỏng hoàn toàn.

Trước đó, ngày 4/9, những người dân ở khu vực phía Nam thành phố Donetsk, thành trì của lực lượng ly khai, đã bị rung chuyển bởi các loạt đạn pháo nã xuống bất chấp những nỗ lực nhằm đảm bảo thực thi một lệnh ngừng bắn tại khu vực miền Đông Ukraine.

Các khu vực ở phía Bắc thành phố Donetsk cũng bị tấn công hôm 3/9, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất kế hoạch 7 bước để đạt được hòa bình sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko. 

Bắt đầu từ tháng 4, chính quyền Kiev thực hiện cuộc tiến công về phía đông Ukraine nhằm chiếm lại phần lãnh thổ đang bị lực lượng ly khai chiếm giữ. Theo thông tin từ Liên Hiệp Quốc, từ tháng 4 tới tháng 8, những cuộc giao tranh giữa 2 lực lượng này đã cướp đi sinh mạng của 2500 thường dân và khoảng 6000 người khác bị thương.

Tại Moscow, đã có những cuộc kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện mọi biện pháp có thể để ngăn chặn ngọn lửa chiến tranh đang bùng phát mạnh mẽ tại miền đông Ukraine.

Tú Cẩm