Quan điểm của Việt Nam về biểu tình ở HongKong

17:52 | 02/10/2014

1,619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Quan điểm của Việt Nam về tình hình HongKong hiện tại cũng như các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam đang sinh sống và học tập tại đặc khu này là đề tài được báo giới quan tâm, đặt câu hỏi với Người phát ngôn Lê Hải Bình trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay (2/10).

Người biểu tình vẫn tiếp tục chiếm giữ các đường phố trung tâm ở HongKong

Ông Lê Hải Bình nói: “Đây là công việc nội bộ của Trung Quốc, Việt Nam hi vọng chính quyền HongKong có những biện pháp thích hợp nhằm sớm ổn định tình hình, đồng thời, có những biện pháp cần thiết, tích cực bảo vệ hiệu quả sự an toàn về người và tài sản, quyền lợi hợp pháp của công dân cũng như doanh nghiệp Việt Nam tại Hong Kong”.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, “ngay sau khi có những thông tin về cuộc biểu tình, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Lãnh sự quán tại HongKong có những biện pháp thích hợp bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại HongKong”.

Đồng thời, ông Bình cũng đưa ra khuyến cáo, trong tình hình này, công dân Việt Nam không nên đến những khu vực có xảy ra biểu tình để tránh xảy ra những tình huống phức tạp.

Liên quan đến thông tin Trung Quốc gần đây đang đẩy mạnh xây dựng đảo trái phép ở khu vực thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ông Lê Hải Bình bày tỏ: “Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này”.

Đề cập tới thông tin Trung Quốc có kế hoạch triển khai tàu cá ra quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo Người phát ngôn Lê Hải Bình, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã biết và đang xem xét, theo dõi sát sao tình hình.

Ông Bình nhấn mạnh: “Một lần nữa, chúng tôi khẳng định mạnh mẽ chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên trong khu vực này, nếu không được sự cho phép của Việt Nam, đều là bất hợp pháp và vô giá trị”.

Cũng tại cuộc họp báo chiều nay, Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, phía Hà Lan thông báo đã nhận dạng được 2 công dân Việt Nam bị nạn trong vụ máy bay rơi MH17 ở Ukraina là chị Nguyễn Ngọc Minh và cháu Đặng Minh Châu. Bộ Ngoại giao đã thông báo cho thân nhân của gia đình tại Việt Nam biết, phối hợp với các cơ quan chức năng của Hà Lan và Malaysia làm các thủ tục, chuẩn bị công tác hậu sự cho nạn nhân. Đồng thời, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tại Hà Lan để xác định danh tính nạn nhân Việt Nam còn lại”.

Linh Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc