Phát hiện trại buôn người “chết chóc” thứ hai ở Thái Lan

10:39 | 06/05/2015

1,079 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, cảnh sát Thái Lan lại tiếp tục phát hiện thêm 5 ngôi mộ nằm giữa rừng sâu ở khu vực sát biên giới với Malaysia, gần ngôi mộ tập thể nơi chứa 26 hài cốt được tìm thấy hồi tuần trước.

Phát hiện trại buôn người “chết chóc” thứ hai ở Thái Lan

Nhân viên cứu hộ và các quan chức pháp y đang khai quật thi thể từ ngôi mộ tập thể trong rừng sâu ở quận Sadao, tỉnh Songkhla, miền Nam Thái Lan giáp biên giới Malaysia

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, ông Prawut Thavornsiri cho biết, 5 ngôi mộ này nằm cách không xa trại buôn người đầu tiên được tìm thấy trước đó, khoảng 25km về phía Tây của Padang Besar, tỉnh Songkhla, Thái Lan.

Ông nói: “Hiện, chưa có thông tin về số người bị chôn trong những ngôi mộ này, chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra để xác nhận.”

5 nghi phạm liên quan đến mạng lưới buôn người ở Pedanbesar đã bị bắt giữ, 2 quan chức địa phương khác đang chạy trốn.

Từ lâu, nạn buôn người ở Thái lan đã vượt ra ngoài vòng kiểm soát. Mỗi năm, hàng chục nghìn người tị nạn chủ yếu là người Hồi giáo Rohingya đến từ Myanmar và Bangladesh đã tới miền Nam Thái Lan bằng đường biển.

Tuy nhiên, khu vực biên giới phía nam của Thái Lan có một mạng lưới các trại buôn người khổng lồ được hoạt động bí mật, những kẻ buôn người thường bắt giữ người tị nạn để đòi tiền chuộc.

 

Chử Thị Tính (theo Năng lượng Mới)