Những "căn nhà" 3m2 ở thành phố "đáng sống" của thế giới

17:59 | 25/02/2013

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng giữa năm ngoái, tạp chí The Economist cho công bố các thành phố đáng để sống nhất thế giới và Hồng Kông cũng ghi tên mình ở top đầu tiên. Thế nhưng, có những góc khuất ở thành phố này không phải ai cũng biết. Có những người ở đây vẫn đang phải sống trong điều kiện chật chội kinh khủng và không mấy dễ chịu.

Một tổ chức từ thiện đấu tranh cho quyền con người mang tên Society for Community Organization (viết tắt là SoCO) đã công bố những hình ảnh gây sốc cho thấy không gian sống chật chội và thiếu thốn của một bộ phận cư dân Hồng Kông.

Theo tổ chức SoCO, hiện có hơn 100.000 người đang sống trong những “căn nhà” nhỏ chỉ vỏn vẹn gần 3.72m2. Cuộc sống chật chội cũng như đồ đạc trong nhà nằm gọn trong một góc hình. Mọi sinh hoạt của một gia đình nhiều thế hệ được gói gọn trong khoảng không gian chật cứng đồ đạc. Để có được những bức ảnh này, các nhiếp ảnh gia cho gắn máy ảnh góc rộng trên trần nhà và kích hoạt chụp từ xa.

Petrotimes đã cho đăng tải bài viết “Ám ảnh nhà cao tầng ở Hồng Kông” và mời độc giả tiếp tục khám phá sâu hơn cuộc sống chật chội, thiếu thốn của một bộ phận cư dân Hồng Kông.

Thu Thủy

Báo nước ngoài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc