Nhật Bản thành lập văn phòng quảng bá lãnh thổ

11:30 | 06/02/2013

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chính phủ Nhật Bản vừa thành lập một văn phòng mới nhằm liên kết các nỗ lực và đưa ra lời kêu gọi mạnh mẽ hơn tới cộng đồng quốc tế về vấn đề chủ quyền.

 

Bộ trưởng phụ trách Vấn đề Lãnh thổ phía Bắc và Okinawa, Yamamoto Ichita, tại buổi công bố thành lập văn phòng quảng bá lãnh thổ

Hôm 5/2, Yamamoto Ichita, Bộ trưởng phụ trách Vấn đề Lãnh thổ phía Bắc và Okinawa, đã tuyên bố việc thành lập văn phòng này.

Văn phòng mới phụ trách hoạt động quan hệ công chúng liên quan tới tuyên bố chủ quyền của Nhật Bản đối với quần đảo Takeshima thuộc biển Nhật Bản, vùng lãnh thổ phía Bắc ngoài khơi Hokkaido và quần đảo Senkaku thuộc biển Hoa Đông.

Văn phòng với 15 thành viên có nhiệm vụ xây dựng hiệu quả chiến lược tăng cường nhận thức cộng đồng và cung cấp thông tin cho cộng đồng quốc tế về tuyên bố lãnh thổ của Nhật Bản.

Hôm qua, trong cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Cho Tai-young nhắc lại tuyên bố chủ quyền của Hàn Quốc đối với quần đảo Takeshima. Ông chỉ trích Nhật Bản và cáo buộc Nhật Bản đã chiếm quần đảo này trong quá khứ. Đồng thời ông cũng kêu gọi Nhật Bản đóng cửa văn phòng mới. Hiện chưa thấy phản ứng từ phía Nga và Trung Quốc, hai quốc gia cũng đang có tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải với Nhật.

S.Phương (Theo Kyodo News)