Người Scotland nói “không” với ly khai

13:59 | 19/09/2014

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, số phiếu “không” chiếm đa số trong cuộc bỏ phiếu về việc Scotland có nên tách ra khỏi Vương quốc Anh hay không.

Người Scotland nói “không” với ly khai

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy người Scotland nói “không” chiếm đa số

Kết quả cuộc bỏ phiếu này đang được cập nhật trực tiếp trên trang BBC News. Tính đến 10 giờ 55 (giờ VN) ngày 19/9, có đến 55.33% số phiếu được kiểm nói “không” với ly khai, số phiếu ủng hộ Scotland rời khỏi Vương quốc Anh chỉ đạt 44.67%.

Bốn đơn vị bầu cử đầu tiên công bố kết quả cuộc trưng cầu dân ý có một nền độc lập cho Scotland đều bác bỏ việc rời bỏ Vương quốc Anh trong khi việc kiểm phiếu vẫn tiếp tục trên nước này.

Clackmannanshire là đơn vị đầu tiên, bỏ phiếu “không”, với 19.036 phiếu và con số bỏ phiếu “có” là 16.350 với 89% người đi bỏ phiếu. Chuyên gia về bầu cử, Giáo sư John Curtice, Đại học Strathclyde nói kết quả của Clackmannanshire là một thất vọng đáng kể cho phía bỏ "có". Họ đã hy vọng đáng lẽ phải đạt kết quả tốt hơn ở đơn vị bầu cử nhỏ nhất tại Scotland.

Tuy nhiên, phe chủ trương muốn Scotland ở lại Vương quốc Anh chưa thể ăn mừng sớm vì còn nhiều đơn vị bầu cử khác chưa công bố kết quả.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ ra một tuyên bố bằng văn bản vào chiều nay (19/9) (theo giờ Anh), bất kể kết quả của cuộc trưng cầu dân ý là như thế nào.

Th.Long

tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc