Ngọn đuốc Olympic London 2012 đã bùng cháy...

10:03 | 28/07/2012

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bao sự mong chờ cuối cùng đã đến, lễ khai mạc Olympic London 2012 đã vừa được bắt đầu. Thành phố London trong lần thứ 3 được tổ chức Thế vận hội đang hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một lễ khai mạc đầy sự ấn tượng.

Kịch bản lễ khai mạc Olympic 2012 gồm 3 phần kéo dài gần 4 giờ đồng hồ tái hiện sự hình thành và phát triển của Vương quốc Anh. Lịch sử, đặc trưng và thành tựu của nước Anh trên các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và công nghiệp được dàn dựng công phu bởi đạo diễn lừng danh Danny Boyle (đạo diễn của bộ phim Triệu phú ổ chuột).

Tại Olympic 2012, Bài hát Survival (Người sóng sót) của ban nhạc Muse đã được chọn là bài hát chính thức. Giai điệu của ca khúc này sẽ được vang lên mỗi khi các vận động viên bước lên bục nhận huy chương.

 Lễ khai mạc có sự tham dự của 15.000 người biểu diễn, trong đó có 1.650 trẻ em đến từ các trường học ở phía đông London.
 Nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng tham gia biểu diễn, trong đó phải kể đến Paul McCartney, cựu thành viên của ban nhạc Take That, Daniel Craig (diễn viên phim Điệp viên 007)...
 Ngoài ra, phải kể đến sự xuất hiện của một số vật nuôi như dê, ngỗng, ngựa, gà, cừu…
 
 Ngay sau các tiết mục biểu diễn là lễ diễu hành của 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại Olympic 2012. 
 
 Sau lễ diễu hành, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đọc diễn văn tuyên bố khai mạc Thế vận hội.
 
 
 
 
 Cuối cùng là lễ rước đuốc có sự góp mặt của những danh thủ bóng đá nổi tiếng ở Vương quốc Anh như Sir Bobby Charlton hay David Beckham và hàng loạt những VĐV tên tuổi khác của đảo quốc sương mù.
 
 
 

 

 

Tổng hợp theo Dân việt, Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc