Nepal: Phát hiện 100 thi thể bị tuyết chôn vùi

10:27 | 05/05/2015

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/5, cảnh sát cùng tình nguyện viên Nepal tìm thấy thi thể khoảng 100 khách bộ hành và dân làng bị chôn vùi trong trận lở tuyết do động đất xảy ra vào cuối tháng 4.

Phát hiện 100 thi thể bị tuyết lở chôn vùi ở làng Langtang, Nepal

Nơi phát hiện các thi thể tại làng Langtang, cách thủ đô Kathmandu 60 km về phía bắc.

Các thi thể được tìm thấy vào hai ngày 2-3/5 tại làng Langtang, cách thủ đô Kathmandu 60 km về phía bắc, trên một tuyến đường leo núi quen thuộc với người phương Tây. Các quan chức địa phương cho biết, toàn bộ ngôi làng, trong đó có 55 nhà nghỉ cho khách bộ hành đã bị trận lở tuyết phá hủy.

Ông Gautam Rimal, một lãnh đạo ở làng Langtang chia sẻ: "Tình nguyện viên địa phương và cảnh sát đang dùng xẻng đào bới trong đống tuyết dày hơn 1,8 m để tìm kiếm thêm thi thể”. Có ít nhất 7 người nước ngoài trong số những người thiệt mạng, nhưng mới chỉ xác định danh tính được 2 người.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người có mặt tại Langtang vào thời điểm lở tuyết, nhưng cơ quan chức năng cho rằng có thể còn khoảng 120 người nữa đang bị chôn vùi dưới tuyết.

Ngày 3/5, qua điện thoại ông Uddhav Bhattarai, quan chức cấp cao của huyện cho biết: "Trước đó, chúng tôi không thể tiếp cận khu vực này do mưa và trời nhiều mây". Nepal thông báo số người thiệt mạng trong trận động đất ngày 25/4 đã lên đến 7.276, và có 14.300 người bị thương.

Vào Chủ nhật, 8 ngày sau trận động đất, trong những nỗ lực tìm kiếm khác trên dãy Himalaya, 3 người được tìm thấy vẫn còn sống sót từ đống đổ nát. Một số phương tiện truyền thông đưa tin, tìm thấy ông cụ 101 tuổi còn sống trong đống đổ nát vào ngày thứ Bảy (2/5).

Phát ngôn viên của US Marines cho biết, máy bay quân sự và nhân viên Mỹ cũng đã đến Nepal vào Chủ nhật để bắt đầu các hoạt động cứu trợ những vùng bị thiệt hại bên ngoài thủ đô.

Kim Oanh (theo Năng lượng Mới)