Mỹ: Nữ sinh 13 tuổi dùng súng tự sát

13:15 | 29/03/2015

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cô bé người Mỹ gốc Hoa đã tự kết liễu cuộc đời mình khi chỉ mới 13 tuổi. Nguyên nhân của vụ tự sát này vẫn còn là một ẩn số, bởi công việc điều tra gặp phải nhiều khó khăn, nhất là những nhân chứng không chịu hợp tác với cơ quan cảnh sát điều tra.

Kết cục đáng buồn

Cuối tháng 12 năm 2014, cô bé Emilie Olsen, người Mỹ gốc Hoa, 13 tuổi, sống tại bang Ohio, đã được thông báo là qua đời khiến nhiều người thân cũng như bạn bè của cô bé vô cùng đau đớn và xót thương. Cái chết của Emilie Olsen đã khiến nhiều người quan tâm và cơ quan cảnh sát điều tra phải vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết bất thường này.

Nhận được thông báo từ phía gia đình của Emilie Olsen, cảnh sát bang Ohio đã có mặt tại hiện trường là nhà riêng của nạn nhân Emilie Olsen. Sau khi kiểm tra hiện trường, cảnh sát đã đưa ra kết luận sơ bộ rằng, nạn nhân Emilie Olsen đã chết bằng một phát súng xuyên qua ngực ở cự ly rất gần. Hiện trường vụ án là phòng ngủ của chính nạn nhân và hung khí vẫn còn nằm trong tay nạn nhân, chứng tỏ rằng nạn nhân đã dùng súng để tự sát.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Emilie Olsen đã bị thủng tim và mất máu nhiều nên cô bé không thể sống sót. Những người thân là bố mẹ của nạn nhân cũng đã có mặt tại hiện trường và họ vô cùng hoảng loạn, đau xót trước cái chết của con gái mình. Không ai có thể tin được rằng một cô bé chỉ mới 13 tuổi đã biết dùng súng để tự sát.

Công việc điều tra bắt đầu từ khẩu súng bởi một cô bé 13 tuổi không thể dùng súng một cách tự tiện và dễ dàng đến vậy. Theo đánh giá của nhiều người thì cũng có thể Emilie Olsen bị giết chết rồi thủ phạm dựng hiện trường giả, nhưng sau khi khám nghiệm toàn bộ hiện trường thì cảnh sát khẳng định rằng, nạn nhân Emilie Olsen đã tự bắn súng vào ngực mình.

Toàn bộ các dấu vân tay thu được trên súng cũng như cự ly bắn súng đều cho thấy rằng nạn nhân tự sát. Bên cạnh đó, khẩu súng thu được tại hiện trường là khẩu súng của cha cô bé. Khi được hỏi tại sao cô bé Emilie Olsen lại có được khẩu súng đó thì cha mẹ cô bé nói rằng, chính họ cũng không biết và không thể ngờ được bởi khẩu súng đã được cất giữ rất cẩn thận và an toàn.

Nguyên nhân từ đâu?

Những người thân trong gia đình nạn nhân Emilie Olsen đều nói rằng, Emilie Olsen là một cô bé ngoan ngoãn, biết vâng lời nhưng đôi khi sống khép mình và ít cười đùa như những bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù được sinh ra trong một ra đình người Hoa nhưng khi chỉ mới 9 tháng tuổi, cô bé đã được gia đình người Mỹ là Olsen nhận nuôi. Emilie Olsen cùng gia đình cha mẹ nuôi sống và làm việc tại thị trấn Fairfield, bang Ohio trong suốt thời gian qua.

Trước khi chết, Emilie Olsen là học sinh lớp 7 tại một trường trung học gần nhà. Trước những gì vừa xảy ra, mọi người trong gia đình Emilie Olsen đều nói rằng, mặc dù cô bé là con nuôi nhưng được họ nuôi từ khi mới 9 tháng tuổi nên họ đối xử với nhau như ruột thịt, không phân biệt con nuôi hay con đẻ. Emilie Olsen là một người ít nói, khó hòa đồng bởi cô bé có phần nào mặc cảm và thiếu tự tin khi mình không phải là một người gốc Mỹ. Chính vì sự thiếu tự tin đó nên cô bé rất hay bị các bạn bè trêu trọc và bắt nạt.

Bố nuôi của Emilie Olsen, ông Mark Olsen cho biết, Emilie Olsen đã phải hứng chịu rất nhiều những lời lẽ xúc phạm và những hành động tấn công bằng tay chân của bạn bè cùng lớp khi cô bé đang học lớp 5. Không chỉ có vậy, một số bạn cùng trường còn chế giễu Emilie Olsen là một người khác chủng tộc nên rủ rê bạn bè tẩy chay không chơi cùng. Hằng ngày Emilie Olsen phải hứng chịu những hành động như vậy khiến cô bé càng ngày càng thiếu tự tin và rơi vào trạng thái trầm cảm nặng.

Mẹ của Emilie Olsen, bà Cindy Olsen cũng đau buồn cho hay, từ khi học lớp 6, Emilie Olsen đã tâm sự với bà rằng, trong lớp có một vài người bạn hay trêu trọc, có khi còn đánh cô bé rồi đặt cho cô bé rất nhiều những biệt danh xấu xí khiến cô bé xấu hổ.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, ông bà Olsen vô cùng đau khổ trước sự ra đi của Emilie Olsen nhưng cảnh sát đã cho rằng họ không quan tâm đến con cái. Biết Emilie Olsen bị bắt nạt nhưng ông bà đã không đưa ra biện pháp để ngăn chặn sớm nên mới xảy ra hậu quả đáng tiếc đến vậy. Giáo viên trong lớp của Emilie Olsen cũng cho biết, Emilie Olsen học hành ngày một giảm sút và cô bé còn có ý định muốn chuyển trường nhưng bố mẹ cô bé đã không đồng ý.

Vậy ông bà Olsen có phải là người thiếu trách nhiệm và là nguyên nhân chính gây ra cái chết của cô bé Emilie Olsen? Ông bà Olsen thì luôn khẳng định rằng họ rất quan tâm đến Emilie Olsen, họ cũng đã có lần đến trường thông báo sự việc với các thầy cô giáo nhờ giúp đỡ Emilie Olsen, thêm nữa họ còn tìm gặp những gia đình có con thường xuyên trêu trọc Emilie Olsen để nhắc nhở nhưng họ không thể ngờ được mọi chuyện vẫn không dừng lại mà còn đi quá xa.

Cơ quan cảnh sát cho mở cuộc điều tra trên diện rộng với hy vọng sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ việc. Quá trình điều tra đã gặp phải rất nhiều khó khăn bởi những người có quen biết nạn nhân nhất định không chịu hợp tác. Nhiều cha mẹ của các bạn bè trong lớp nạn nhân Emilie Olsen không cho phép cảnh sát tiếp xúc với con em họ bởi họ cho rằng chúng còn quá nhỏ để giải quyết những việc lớn như vậy.

Theo Tạp chí Tin tức Hamilton, một tuần sau khi Emilie tự sát, người đứng đầu cơ quan cảnh sát thị trấn đã cho biết, “hiện chưa điều tra được tình hình cụ thể của sự việc” do có nhiều thông tin đối lập nhau và khó xác định được đích danh kẻ bắt nạt nạn nhân.

“Chúng tôi đã thử nói chuyện với một số học sinh nhưng những em đó cũng như cha mẹ của các em không muốn hợp tác” - một nhân viên điều tra nói.

Cuối cùng, ngày 18/12/2014, cảnh sát địa phương đã quyết định kết thúc điều tra và ra thông báo khẳng định, không có mối liên hệ giữa kỳ thị chủng tộc với cái chết của học sinh Emilie Olsen. Nạn nhân từng bị trầm cảm và đã có hành vi tự gây thương tích cho bản thân khi còn sống.

Trong khi đó, phát ngôn viên của nhà trường nơi Emilie theo học cho biết, họ chưa từng nhận được bất kỳ phản ánh nào từ phía Emilie, thầy cô giáo dạy Emilie  hay bạn học rằng cô bé bị bắt nạt, đồng thời cũng phủ nhận bi kịch lần này liên quan tới kỳ thị chủng tộc.

Tuy cảnh sát và nhà trường không xác định được Emilie có thường xuyên bị bắt nạt hay không, nhưng một người bạn cùng lớp của nạn nhân nói, Emile đã bị bắt nạt ít nhất trong một năm. Người bạn này vẫn quan tâm hỏi han Emilie nhưng không đoán trước được hành động quẫn trí tự sát của nạn nhân.

Nhiều ý kiến mâu thuẫn giữa nhà trường và gia đình khiến nguyên nhân dẫn đến việc Emilie Olsen tự sát vẫn chưa rõ ràng. Liệu có phải cha mẹ thờ ơ không quan tâm đến con cái, hay do nhà trường vô cảm trước những gì xảy ra đối với học sinh của mình? Câu trả lời chỉ có thể xuất phát từ lương tâm của tất cả những người có liên quan.

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc