Một thủ lĩnh ly khai miền Đông Ukraina bị ám sát

08:56 | 24/05/2015

1,270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Báo chí Nga vừa đưa tin về việc ông Alexei Mozgovoi - một chỉ huy nổi bật trong lực lượng quân ly khai miền Đông Ukraina đã bị giết chết cùng ít nhất 6 người khác khi chiếc xe chở ông bị tấn công bằng bom và súng.

Ông Alexei Mozgovoi

Công tố viên Sergei Gorenko ở khu vực ly khai Luhansk cho biết, vụ tấn công xảy ra hôm qua (23/5) ở gần thị trấn Alchevsk, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng ly khai và cách tiền tuyến 30km về phía đông. 

Những kẻ tấn công được cho là đã ném bom vào xe chở ông Mozgovoi làm nó nổ tung lên, sau đó dùng súng máy bắn phá.

Động cơ của vụ tấn công không được nhắc đến nhưng theo ông Gorenko, giả thuyết một nhóm kẻ xâm nhập chống phá đã thực hiện vụ tấn công này đang được xem xét.

Trước khi có xác nhận của công tố viên Sergei Gorenko, tờ NovoRossia Today của Nga dẫn một số nguồn tin được xác nhận bởi một số chiến binh trong lữ đoàn “Ghost” do ông Alexei Mozgovoi chỉ huy, cho biết, ông Mozgovoi đã bị ám sát khi đang đi trên đường cao tốc Lugansk-Alchevsk, ở khu vực gần thị trấn Alchevsk.

Theo báo cáo sơ bộ, chiếc xe Jeep chở Mozgovoi đã bị cháy và người ta đã tìm thấy một khẩu súng máy trong những gì còn sót lại. Đầu và thân người ông Alexei Mozgovoi bị thương nghiêm trọng. Ngoài ra, có 3 dân thường đã bị thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Ông Alexei Mozgovoi là lãnh đạo của lữ đoàn “Ghost” trong lực lượng quân ly khai miền Đông Ukraine. Ông được cho là một nhân vật rất thẳng thắn và khá “ngông” trong giới lãnh đạo ly khai.

Mozgovoi là người Cozak, thành viên của một nhóm bán quân sự, những người đã chiếm quyền kiểm soát một số thị trấn ở khu vực ly khai Luhansk kể từ khi nội chiến ở Ukraina nổ ra cách đây hơn 1 năm.

Linh Phương (theo Năng Lượng Mới)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc