Máy bay rơi ở Pháp: Hóa ra vừa vào xưởng sửa chữa… 1 ngày?

18:52 | 25/03/2015

776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings đã phải vào sửa chữa cửa khoang chứa bánh trước 1 ngày trước khi xảy ra tai nạn.

>> Máy bay rơi ở Pháp: Những manh mối đầu tiên

>> Tin mới nhất về vụ máy bay rơi ở Pháp

>> Hãng hàng không Germanwings ra thông cáo về vụ máy bay rơi

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320 của Germanwings

Theo tờ báo Tấm gương của Đức, chiếc máy bay gặp nạn đã phải ngừng bay một giờ trong ngày 23/3 để sửa cánh cửa khoang này. Vấn đề là do lo ngại vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 có thể liên quan đến câu chuyện nói trên mà một số phi công và thành viên phi hành đoàn thuộc hãng hàng không Germanwings đã từ chối cất cánh trong ngày 24/3.

Về thông tin chiếc máy bay gặp nạn đã phải ngừng bay 1 giờ để sửa chữa cánh cửa khoang chứa bánh trước, Lufthansa - tập đoàn mẹ của Germanwings đã lên tiếng xác nhận. Tuy nhiên, Lufthansa phủ nhận đây là “vấn đề liên quan đến an toàn”.

“Việc sửa chữa đơn giản chỉ để xử lý một tiếng ồn mà cánh cửa tạo ra và máy bay đã hoạt động trở lại từ 10 giờ sáng ngày thứ Hai (23/3)”, người phát ngôn của hãng hàng không Đức tuyên bố.

Người này cũng khẳng định thêm rằng máy bay hoàn tất một cách an toàn một số chuyến bay trước khi gặp nạn.

Mặt khác, hãng hàng không Đức phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào giữa các chuyến bay bị hủy trong ngày 24/3 và việc sửa chữa này. Người phát ngôn của hãng cho biết, các phi công và tiếp viên từ chối bay vì “lý do cá nhân” và không quên nhắc đến vấn đề tâm lý của họ sau khi đồng nghiệp gặp nạn.

Sau khi xảy ra tai nạn bi thảm với chuyến bay 4U9525, hãng Germanwings đã hủy lịch nhiều chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến xuất phát từ Düsseldorf.

Trước đó ngày 24/3, chiếc máy bay Airbus A320 đã bị rơi tại khu vực dãy Alps miền Nam nước Pháp khiến cả 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Truyền thông sở tại cho hay, trong số 150 hành khách và phi hành đoàn có 67 người Đức. Gia đình nạn nhân người Australia cũng đã thông báo danh tính người thân của mình. Ngoài ra, các nguồn tin tới thời điểm này cũng có thông báo về các nạn nhân: gồm công dân của Anh (ít nhất 2 người), Israel (1 người), Mexico (1 người), Hà Lan (1 người), Bỉ (1 người), Colombia (2 người), Đan Mạch (1 người), Nhật Bản (2 người) và Argentina (2 người)

Quan chức Hội đồng thị trấn Seyne-les-Alpes, nơi chiếc máy bay rơi, Gilbert Sauvan cho biết, chiếc máy bay này đã bị vỡ tan tành. Mảnh vỡ lớn nhất được cho là kích thước tương đương với một chiếc xe hơi nhỏ. Không ai có thể truy cập vào hiện trường từ mặt đất”.

Hiện trường vụ tai nạn hiện có khoảng 1.200 người, trong đó có 300 cảnh sát và 380 nhân viên cứu hộ, đang tham gia khắc phục sự cố, tìm kiếm nạn nhân cũng như điều tra nguyên nhân tai nạn. Các chuyên gia đang thu thập các mảnh vỡ máy bay cũng như làm rõ liệu có phải máy bay bị vỡ khi còn trên không hay không. Hiện giới chức Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn, trong đó có thẩm vấn 8 nhân chứng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết một trong hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy tại địa điểm xảy ra tai nạn. Hộp đen đã bị hư hỏng nặng nhưng vẫn có thể khôi phục và sử dụng dữ liệu ghi trong đó. Một phát ngôn viên của bộ trưởng sau đó nói rằng các nhà điều tra Pháp đã đưa hộp đen về Paris và bắt đầu phân tích nó.

Linh Phương (tổng hợp)

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc