Lạnh gáy với nghi án "ăn thịt bạn đồng hành để sống sót"

14:43 | 06/12/2012

659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các quan chức Nga ngày 4/12 đã mở cuộc điều tra đối với hai người câu cá, vừa được cứu thoát sau sau ba tháng bị lạc ở khu rừng vùng Viễn Đông xa xôi, do nghi ngờ họ đã ăn thịt người bạn đồng hành để sống sót.

Hai người đàn ông này mất tích vào tháng Chín vừa qua trong một chuyến câu cá thám hiểm trên sông ở vùng Yakutia, Viễn Đông Nga, một trong những vùng xa xôi và thời tiết khắc nghiệt nhất thế giới.

Các nhân viên cứu hộ rốt cuộc tìm thấy họ trong tháng này trên sông Satum cách thị trấn gần nhất Neryungri ở nam Yakutia khoảng 250 km, nhưng thiếu mất hai người đi cùng.

Câu cá ở vùng Yakutia thuộc Viễn Đông Nga (Ảnh minh họa: AFP)

Tất cả bốn người đàn ông đều là người vùng Viễn Đông Nga. Họ kể rằng nhóm đã chia ra làm hai và những người kia có thể vẫn còn sống do họ đã quen sống trong thiên nhiên hoang dã.

Nhưng vụ điều tra giết người đã được mở sau khi một nhóm các điều tra viên từ thủ phủ Yakutsk phát hiện những mảnh thi thể của một người gần nơi hai người đàn ông được tìm thấy.

“Các điều tra viên đã kiểm tra hai khu vực và tìm thấy một số phần thi thể người với các dấu hiệu chết do có bạo lực”, chi nhánh của Ủy ban điều tra liên bang Nga tại Yakutia cho biết. “Vụ án hình sự tình nghi giết người đã được mở.”

Nga chưa có luật quy định tội ăn thịt người, nhưng hãng tin RIA Novosti nói giả thuyết ban đầu là hai người đàn ông đã ăn thịt một người bạn đi cùng. Vẫn chưa rõ điều gì xảy ra với người đàn ông thứ tư.

Hai người đàn ông được cứu, 37 và 35 tuổi, nói họ không làm gì sai và chỉ cố sống sót qua mùa đông trong rừng bằng cách tìm kiếm thức ăn ngoài thiên nhiên hoang dã. Nhưng trang mạng lifenews.ru nói họ chạy khỏi bệnh viện khi đang được điều trị chứng tê cóng nghiêm trọng và hiện đang lẩn trốn các nhà điều tra.

Các điều tra viên ở Yakutia nói họ đang làm các xét nghiệm DNA và bệnh lý để khám phá thêm vụ việc.

Theo Vietnam+

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc