Venezuela muốn mua chiến đấu cơ Su-35 của Nga

18:44 | 19/07/2012

1,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 18/7 cho biết, ông muốn mua các máy bay chiến đấu  đa năng Su-35 Flanker-E của Nga đế tăng cường khả năng phòng thủ của quốc gia này.  

Đài phát thanh quốc gia Venezuela dẫn lời ông Chavez cho hay: “Tôi đã bày tỏ với chính phủ của Nga về việc, chúng tôi đã sẵn sàng xem xét việc mua các chiến đấu cơ Su-35 của Nga trong một vài năm tới nhằm hiện đại hoá và tăng cường khả năng phòng thủ cho Venezuela.”

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga

Tổng thống Hugo Chavez nhấn mạnh, các vấn đề an ninh, quốc phòng và phát triển đất nước luôn được chính phủ ưu tiên ở vị trí hàng đầu trong khuôn khổ hiến pháp quốc gia quy định.

Ông nói thêm, “Độc lập – điều quan trọng nhất đảm bảo cho sự phát triển bền vững để xây dựng một Venezuela mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và đạt đến những chân trời mới”

Chiến đấu cơ Su-35 được trang bị 2 động cơ đẩy 117S, kết hợp khả năng cơ động cao và khả năng để có thể tham gia thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trên không, trong mọi điều kiện thời tiết, ngày cũng như đêm. Su-35 Flanker-E được trang bị nhiều loại vũ khí tiên tiến như các thiết bị tấn công dẫn đường chống radar, chống tàu và tấn công hỗn hợp, các loại bom thông minh cũng như các loại vũ khí thông thường khác.

Một chi tiết đáng chú ý trong các thiết kế của chiến đấu cơ Su-35 là hệ thống điện tử mới dựa trên hệ thống thông tin điều khiển kỹ thuật số. Ngoài ra, Su-35 còn được trang bị hệ thống radar mới nhằm cải thiện khả năng phát hiện mục tiêu trên không, tăng khả năng theo dõi đồng thời nhiều mục tiêu… Su-35 được xếp vào dòng máy bay thế hệ 4++ thế hệ bằng cách sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5.

Hồi đầu tháng 3 năm nay, có thông tin cho rằng Nga đã nhất trí cung cấp 48 máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 cho Không quân Trung Quốc, trở ngại duy nhất còn lại là Moscow muốn Bắc Kinh phải đảm bảo bản quyền sản xuất Su-35 của Nga, nhằm ngăn chặn nguy cơ các máy bay chiến đấu của Nga bị làm nhái rồi sau đó bán lại cho bên thứ ba với mức giá “cắt cổ”.

Minh Quân

RIA